ลพบุรี จัดงานวันพ่อแห่งชาติ และจัดกิจกรรมมอบเกียรติบัตรแก่พ่อดีเด่นประจำปี 2563

วันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๓
ณ วัดราชบรรทม ต.เพนียด อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี
ช่วงเช้ามีพิธีทำบุญตักบาตร รับลงทะเบียน ผู้เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมกัน ณ บริเวณพิธี มีการแสดงดนตรีโดยมณฑลทหารบกที่ ๑๓ จากนั้น
นายณรงค์ ชัยจำรัส นายอำเภอโคกสำโรง ประธานพิธี พร้อมด้วยนางแสงอรุณดิ์ ชัยจำรัส นายกกิ่งกาชาดโคกสำโรง เดินทางถึงบริเวณจัดงาน รับชมการแสดงนักเรียนชุดระบำเห็ดโคนของโรงเรียนอนุบาลบ้านเพนียด พิธีกรเรียนเชิญนายอำเภอโคกสำโรง จุดธูปเที่ยนเครื่องทองน้อยหน้าพระบรม ฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ ๙ ถวายความเคารพ (คำนับ) และประจำจุดรับฟัง
คำกล่าวรายงานจากนายก อบต. เพนียด กล่าวรายงานกิจกรรมจัดงานวันพ่อแห่งชาติ นายอำเภอโคกสำโรง ได้มอบเกียรติบัตร แก่พ่อดีเด่น และบุคคลตัวอย่างที่สมควรแก่การยกย่องโดยมี นางธัญญรัตน์ ไชยศิริคุณากร (หรือเจ้ติ๋มลูกชาวนา ต.เพนียด)
นายประจวบ แก้วเพ็ชร เจ้าของธุรกิจโรงสีข้าวสาร ต.เพนียด และนายไพเราะ พลายดี หมู่6 บ้านหนองปล้อง ต.เพนียด พร้อมด้วยท่านอื่นๆ ประธานพิธีได้กล่าวให้โอวาทแก่พ่อดีเด่น และบุคคลตัวอย่าง ที่สมควรแก่การยกย่อง พร้อมด้วยผู้เข้าร่วมกิจกรรม จากนั้นมีพิธีปล่อยปลาลงสระน้ำวัดราชบรรทม พร้อมทำความสะอาดรอบๆบริเวณวัด,หมู่บ้านเพนียด
หลักการและเหตุผล พ่อเป็นผู้มีพระคุณและมีบทบาทอย่างสำคัญต่อครอบครัวและสังคม สมควรที่ผู้เป็นลูกจะเคารพเทิดทูนและตอบแทนบุญคุณพ่อและความกตัญญูกตเวที ซึ่งเป็นคุณธรรมของคนดีและเป็นผู้ที่เจริญแล้วสมควรที่ยกย่องให้เกียรติผู้เป็นพ่อ โดยจัดให้มีกิจกรรมต่างๆ วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม คุณสมบัติของพ่อตัวอย่างแห่งชาติ มีความจงรักภักดีต่อชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ มีความเลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตยต้อง มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไปมีภรรยาคนเดียวจำนวนบุตร-ธิดาไม่จำกัดเป็นครอบครัวที่อยู่ร่วมกันอย่างสันติไม่แตกแยกส่งบุตร-ธิดาให้ได้รับการศึกษาไม่ทอดทิ้งบุตร-ธิดาประกอบอาชีพสุจริตเป็นผู้มีความเสียสละ บำเพ็ญประประโยชน์ต่อสังคม เป็นผู้ประพฤติและปฏิบัติอยู่ในศีลธรรมอันดี ไม่เคยต้องโทษทางคดีอาญาประกอบสัมมาอาชีพโดยสุจริตเป็นหลักฐาน ไม่เป็นผู้มั่วการพนันและลุ่มหลงในอบายมุก ไม่เป็นผู้ดื่มสุราเป็นอาจิณ เป็นต้น

สนอง แท่นสูงเนิน
ผู้สื่อข่าวลพบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link