อุบลฯ สนธิกำลังจับชาวลาวลักลอบเข้าเมืองเกือบร้อยคน

อุบลฯ สนธิกำลังจับชาวลาวลักลอบเข้าเมืองเกือบร้อยคน
เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.63 เวลาประมาณ 03.00 น. เจ้าหน้าที่หน่วย นรข.โขงเจียม ภายใต้การอำนวยการของ นาวาเอก ณัฐวัชต์ วิชกูล ผู้บังคับการหน่วยเรือ รักษาความเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตอุบลราชธานี สั่งการให้นาวาตรี วิโรจน์ อารียวงศ์สถิตย์ รักษาการหัวหน้าสถานีเรือโขงเจียม นำกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังสุรนารี ฝ่ายปกครองอำเภอโขงเจียม ตำรวจสภ.โขงเจียม ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจ กก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี โดย พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก. สส.ภ.จ.อุบลราชธานี และหน่วยอื่นที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุมตัว คนลาวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยผิดกฎหมาย โดยเป็นชาย 27 คน หญิง 31 คน รวมทั้งสิ้น 58 คน โดยคนลาวทั้งหมดเป็นคนมาจากเมืองจำปาสัก และปากเซ ได้พากันทะยอยนั่งเรือยนต์จากบ้านใหม่สิงห์สัมพันธ์ และมาขึ้นฝั่งที่หลังโรงแรมมารีน่ารีสอร์ท อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี และเข้าพักรอคนมารับ
ต่อมา มีนายพรเทพ จันทรเสน อายุ 45 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านเลขที่ 153 ม.8 ต.ท่าอีบูรณ์ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ขับรถตู้โตโยต้า สีขาว ทะเบียน ฮฮ-4045 กทม. เข้ามารับคนลาวที่โรงแรมดังกล่าว เพื่อนำไปส่งต่อให้ผู้ที่จะมารับช่วงต่อในเขตอ.เมืองอุบลฯ จ.อุบลฯ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุม และได้ทราบว่า คนลาวทั้งหมดจะไปทำงานในกรุงเทพมหานคร และ จ.ชลบุรี ซึ่งใน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่คนลาวทั้งหมดว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร โดยผิดกฎหมาย” ส่วนนายพรเทพ จันทรเสน ถูกเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีในข้อหา นำพาคนต่างด้าวฯ
ในโอกาสเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดรถยนต์กระบะ 2 คัน ทะเบียน ขฉ-8852 นครราชสีมา และ ฒย-8915 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดอยู่บริเวณโรงแรมที่เกิดเหตุ ไว้ทำการตรวจสอบ และจะทำการสืบสวนหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวชาวลาวที่ถูกจับกุม พร้อมรถยนต์ของกลาง ส่ง สภ.โขงเจียม จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไปกิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link