สุดตะลึง!!! ทุเรียนราคาลูกละหมื่นแถมยังต้องจองข้ามปี

กบชายน้ำ ทุเรียนแพงเวอร์ลูกละหมื่น ถึงสองหมื่นบาทตามน้ำหนัก แถมคนที่อยากกินยังต้องจองกันข้ามปีเพราะผลผลิตแค่ปีละ 300 กว่าลูก ทั้งสวนเหลือแค่ 20 ต้นเจ้าของสวนยืนยันไม่ได้ตั้งให้ดูเว่อ แต่เป็นทุเรียนโบราณที่ใกล้สูญพันธุ์ รสชาติไม่ต่างจากกุ๊กฝีมือดีมาปรุงอาหารให้ชิม
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าทุเรียนสายพันธ์กบชายน้ำ ที่มีถิ่นฐานจาก นนทบุรี ที่ชาวสวนสมัยก่อนปลูกไว้ริมแม่น้ำเจ้าพระยา วันนี้จะมีราคาแพงที่แสนแพงสุดๆ ลูกขนาดกระทัดรัดน้ำหนักโลครึ่งราคา หมื่นบาท ใหญ่ขึ้นไปก็ขายตามน้ำหนัก บางลูกสูงถึงสองหมื่นบาท แต่ไม่ใช่ว่าแพงแล้วจะไม่มีคนกิน คุณ เกรียงศักดิ์ อุดมสิน เจ้าของสวน จิตร์นิยม ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี บอกว่าที่เห็นอยู่บนต้นน่ะมีเจ้าของหมดแล้ว คนที่อยากจะชิมก็ต้อ งรอไปปีหน้าถึงจะมีสิทธิ์ได้ลิ้มรส ส่วนสาเหตุที่ กบชายน้ำ ทุเรียนสายพันธุ์ราคาแพงระยับนี้เพราะ มีคุณสมบัติพิเศษ ในเรื่องรูปลักษณ์ หนามแหลมสวย ที่ก้อนจะแปลกกว่าทุเรียนพันธุ์อื่นอื่น คือจะบุ๋ม ไม่ปูดยื่นออกมา ลูกเล็กแต่น้ำหนักดี ทนสภาพอากาศที่แปรปรวน แม้จะมีฝนตกหนักแต่รับประกันว่าหมดปัญหาเรื่องไส้ล้ม ส่วนรสชาติ ยืนยันว่าสุดอร่อย เปรียบเหมือนกุ๊กชั้นนำมาปรุงอาหารชั้นเลิศให้เราได้รับประทาน เนื้อนุ่มหอมหวาน มันกลมกล่อม เป็นที่ยอมรับของผู้นิยมรับประทานทุเรียนว่าดีที่สุด
ด้วยเหตุที่เป็นทุเรียนแพงแสนแพงนั้น คุณเกรียงศักดิ์ จึงทะนุถนอมยิ่งกว่าลูกให้คนงานห่อด้วยถุงพลาสติกเพื่อป้องกันกระรอกมาเจาะ และรักษาผิวให้สวย ที่สำคัญทุเรียน กบชายน้ำ ทั้งยี่สิบต้นนี้ เป็นต้นแรกๆที่ก๋งเป็นคนปลูกตกทอดมาถึงรุ่นคุณพ่อจนถึงตัวคุณเกรียงศักดิ์ นับอายุเกิน ห้าสิบปี ในอนาคตคงต้องมีการขยายพันธ์เพื่อ ให้คงอยู่ตลอดไป ส่วนผู้ที่สนใจอยากจะลองลิ้มรสทุเรียนสายพันธุ์นี้ แม้ว่าปีนี้จะหมดโควตาเพราถูกจ้องหมดแล้ว ต้องรอปีหน้าก็อย่ารอช้า โทรไปคุยกับคุณเกรียงศักดิ์ ที่ 065 – 5498224 คุณอาจได้ชิมทุเรียนแพงเวอร์ที่สุดในโลกหนึ่งเดียวนี้ก็ได้นะครับ

/

//40502//โอ ปราจีน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link