สระแก้ว – พระเมืองสระแก้วเพิ่งบวชได้แค่ 2 วัน หายตัวไป พบแค่รองเท้าแตะลอยในบ่อหลังวัด ชาวบ้านแจ้งกู้ภัยฯช่วยงมหาพบเป็นศพ คาดอาจลื่นตกลงคลองลึกจนเสียชีวิต

สระแก้ว – พระเมืองสระแก้วเพิ่งบวชได้แค่ 2 วัน หายตัวไป พบแค่รองเท้าแตะลอยในบ่อหลังวัด ชาวบ้านแจ้งกู้ภัยฯช่วยงมหาพบเป็นศพ คาดอาจลื่นตกลงคลองลึกจนเสียชีวิต

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.อนุชา วัฒนายุ รองผู้กำกับฝ่ายสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีพระภิกษุสงฆ์ที่เพิ่งบวชใหม่ได้หายตัวไป แต่พบเพียงรองเท้าลอยอยู่บริเวณตลิ่งคลองน้ำเก่า หลังสำนักสงฆ์เทพประทาน ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว ตั้งอยู่ด้านหลังวัดโคกสำราญ หมู่ 11 ต.สระขวัญ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่สายตรวจ พบว่า จุดที่ได้รับแจ้งมีลักษณะเป็นคลองธรรมชาติด้านหลังวัด พบรองเท้าแตะลอยอยู่ในน้ำ

ทั้งนี้ ชาวบ้านสันนิฐานว่า เนื่องจากน้ำในคลองที่มีความกว้างราว ๆ 5 เมตรเศษ และมีความลึกประมาณ 2 เมตร จึงขอให้ชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้วได้ช่วยกันลงไปงมค้นหาในบริเวณใกล้กับจุดที่พบรองเท้าแตะ ปรากฏว่า พบร่างของ พระวันชัย อุดง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 9 ต.หนองบอน อ.เมือง จ.สระแก้ว จมอยู่ใต้น้ำ จึงช่วยกันนำร่างขึ้นมา ตรวจสอบสภาพตามร่างกายไม่มีบาดแผล หรือการถูกทำร้าย รวมทั้งไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือหลักฐานใดๆ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังแจ้งให้ญาติ ซึ่งเดินทางมาดูศพในเวลาต่อมา บอกว่า ผู้ตายเป็นพระที่เพิ่งบวชใหม่ได้เพียง 2 วันเท่านั้น คาดว่า น่าจะมาเดินเล่นอยู่บริเวณริมคลองดังกล่าว และพลัดตกลงคลองไป เนื่องจากมีหญ้าจำนวนมากบริเวณนั้น หลังจากญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย เจ้าหน้าที่จึงอนุญาตให้นำร่างของพระวันชัย ไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link