นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี นายอำเภอน้ำยืน และสมาชิกแม่บ้านมหาดไทย  มอบถุงยังชีพให้แก่ราษฏร ที่ประสบวาตภัย ชาวราชอาณาจักรกัมพูชา

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี นายอำเภอน้ำยืน และสมาชิกแม่บ้านมหาดไทย มอบถุงยังชีพให้แก่ราษฏร ที่ประสบวาตภัย ชาวราชอาณาจักรกัมพูชา

วันที่ 10 พฤษภาคม 2561 นางยุภาพร วิฑรูย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี
พร้อมรองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดและคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชธานี นายสมชัย บูรณะ นายอำเภอน้ำยืน
และสมาชิกแม่บ้านมหาดไทย อำเภอน้ำยืน มอบถุงยังชีพบรรเทาทุกข์ให้แก่ราษฏร ที่ประสบวาตภัย อำเภอจอมกระสาน
ราชอาณาจักรกัมพูชา จำนวน 50 ถุง โดยมีนาย เจีย กิมเส็ง นายอำเภอ จอมกระสาน ชาวราชอาณาจักรกัมพูชา เพื่อเป็นการเชื่อมความสำพันธ์หระหว่างสองประเทศ ไทย กัมพูชา ที่จุดช่องอานม้า ให้เป็นจุดผ่านแดนระหว่างประเทศ และคณะให้การต้อนรับ มอบถุงยังชีพบรรเทาทุกข์ให้แก่ราษฏรที่ประสบวาตภัยอำเภอน้ำยืน จำนวน 70 ถุง วาตภัยหมายถึง ภัยที่เกิดขึ้นจากพายุลมแรง จนทำให้เกิดความเสียหายแก่อาคารบ้านเรือน ต้นไม้ และสิ่งก่อสร้าง หรือพายุลมแรงมีสาเหตุมาจากปรากฎการณ์ทางธรรรมชาติ อันตรายที่เกิดจากพายุและลมแรงจัด บนบก ต้นไม้ถอนรากถอนโคน
ต้นไม้ทับบ้านเรือนพัง ผู้คนได้รับบาดเจ็บถึงตาย เรือกสวนไร่นา เสียหายหนักมาก
บ้านเรือนที่ไม่แข็งแรง ไม่สามารถต้านทานความรุนแรงของลมได้พังระเนระนาด หลังคาบ้านที่ทำด้วยสังกะสีจะถูกพัดเปิด กระเบื้องหลังคาปลิวว่อน เป็นอันตรายต่อผู้ที่อยู่ในที่โล่งแจ้ง เสาไฟฟ้า เสาโทรเลข เสาโทรศัพท์ล้ม สายไฟฟ้าขาด ไฟฟ้าลัดวงจร เกิดเพลิงไหม้ ผู้คนเสียชีวิตจากไฟฟ้าดูดได้ ผู้คนที่พักอยู่ริมทะเล จะถูกคลื่นซัดท่วมบ้านเรือน และกวาดลงทะเล ผู้คนอาจจมน้ำตายในทะเลได้ ฝนตกหนักมากทั้งวันและทั้งคืน อุทกภัยจะตามมา น้ำป่าจากภูเขาไหลหลากลงมาอย่าง รุนแรง ท่วมบ้านเรือน ถนน และเรือนสวนไร่นา เส้นทางคมนาคม ทางรถไฟ สะพาน และถนนถูกตัดขาดในทะเล มีลมพัดแรงจัดมาก คลื่นใหญ่ เรือขนาดใหญ่อาจถูกพัดพาไปเกยฝั่งหรือชนหินโสโครกทำให้จมได้

าพ/ข่าว: ณะรินทร์ศาล์ งามวงศ์ ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์อุบลราชธานี รายรางาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link