เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน บก.น.๑ และ สน.ชนะสงคราม ได้จับกุมตัวนายเอกชัย หงส์กังวาน แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา

วันนี้(๑๑ พ.ค.๒๕๖๑) เวลา ๑๕.๔๕ น. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน บก.น.๑ และ สน.ชนะสงคราม ได้จับกุมตัวนายเอกชัย หงส์กังวาน แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ ๑๐๐๕/๒๕๖๑ ลงวันที่ ๑๑ พ.ค.๒๕๖๑ ได้ที่บ้านเลขที่ ๕๓๐ ซอยลาดพร้าว ๑๐๙(สหบัญชี) แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจาหรือวิธีการอื่นใด อันมิใช่การกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนและเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดินฯ
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ ๒๔ มีนาคม ๒๕๖๑ นายเอกชัยฯ ได้ร่วมกับพวก รวม ๑๐ คน เป็นแกนนำในการชุมนุมทางการเมืองของ ”กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง” ที่หน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และเคลื่อนผู้ชุมนุมมาปราศรัยขับไล่โจมตีรัฐบาลและ คสช.ที่หน้า บก.ทบ.โดยได้กระทำการฝ่าฝืนกฎหมายหลายบท ตามข้อหาดังกล่าวซึ่งได้มีการแจ้งความดำเนินคดีผู้ชุมนุม รวม ๕๗ คน ต่อพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ตามคดีอาญาที่ ๒๘๗/๒๕๖๑ ซึ่งที่ผ่านมาแกนนำ ๙ คน ได้แก่ นายกาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์ ,นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ ,นายรังสิมันต์ โรม ,นางสาวณัฏฐา มหัทธนา ,นายธนวัฒน์ พรมจักร ,นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ ,นายอานนท์ นำภา ,นายปกรณ์ อารีกุล และนางศรีไพร นนทรี ได้มาพบพนักงานสอบสวนรับทราบข้อกล่าวหาตามที่ออกหมายเรียกเรียบร้อยแล้ว ขาดเพียงนาย เอกชัย หงส์กังวาน เพียงคนเดียวที่ขัดหมายเรียก ไม่เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน จึงได้ยื่นคำร้องขออนุมัติหมายจับ นายเอกชัยฯ ต่อศาลอาญา และศาลอาญาอนุมัติหมายจับดังกล่าวข้างต้น ซึ่งนำมาสู่การจับกุมตัวนายเอกชัยฯ มาดำเนินคดีดังกล่าวในวันนี้

ใหญ่ ยานนาวา รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link