ราชบุรี – พาส่องเลขเด็ดแบบแอดเวนเจอร์ ที่ศาลเจ้าพ่อเขาคอด

วันที่ 29 ธ.ค.63 ทีมผู้สื่อข่าว จะพานักเสี่ยงโชคไปกราบไหว้ขอเลขเด็ดที่”ศาลเจ้าพ่อเขาคอด” ที่นักท่องเที่ยวและชาวบ้านกล่าวขานเลื่องลือว่า เป็นศาลที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดในจังหวัดราชบุรี ทั้งเรื่องอิทธิฤทธิ์และโชคลาภ โดยการเดินทางขึ้นเขาไปยังศาลเจ้าพ่อเขาคอด ซึ่งอยู่ทางขึ้นเขากระโจม ต.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ที่ได้ชื่อว่า สุดเขตแดนตะวันตก ประเทศไทย จะต้องเดินทางด้วยรถโฟวิลเท่านั้น เพราะต้องผ่านเส้นทางอุปสรรค หวาดเสียว ตื่นเต้น และอันตราย กว่า 3 กิโลเมตร จึงไปถึงศาลเจ้าพ่อเขาคอด

ซึ่งนักท่องเที่ยวหรือชาวบ้านที่ต้องเดินทางขึ้นไปยังเขากระโจม เพื่อชมทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้นและตก บนยอดเขากระโจม ซึ่งเป็นยอดเขาสูงสุดในเทือกเขาตะนาวศรี สามารถมองเห็นทั้งประเทศไทยและประเทศพม่า ซึ่งทุกคนจะต้องแวะกราบไหว้ขอพรให้เดินทางขึ้นเขากระโจม อย่างปลอดภัย ที่ศาลเจ้าพ่อเขาคอด แต่กลับแทบไม่มีใครรู้เลยว่า ศาลเจ้าพ่อเขาคอด มีตำนาน อิทธิฤทธิ์ ปฏิหารย์ ความศักดิ์สิทธิ์เพียงใด โดยเฉพาะเรื่องโชคลาภ เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวและชาวบ้านหลายราย เคยมาลองดีขอเลขเด็ดจากศาลแห่งนี้ แล้วต้องเดินทางกลับมาแก้บนด้วย น้ำแดง น้ำหวาน ไก่ต้ม หัวหมู ผลไม้ และประทัด

นางสกุณา กฤตภัคชยพงศ์ อายุ 48 ปี ชาวบ้านในอ.สวนผึ้ง ผู้เคยสัมผัสกับอิทธิฤทธิ์ความศักดิ์สิทธิ์ของศาลฯแห่งนี้มากับตัวเอง โดยเล่าว่า.. ศาลเจ้าพ่อเขาคอดจุดเดิม เป็นศาลเก่าก่อนที่จะไปตั้งศาลใหม่ ตั้งมานานแล้ว และเคยมีเหตุการณ์ปฏิหารย์คือ เมื่อหลายสิบปีก่อนได้เกิดไฟป่าเผาไหม้ผืนป่าบริเวณดังกล่าวเป็นวงกว้าง ไฟได้เผาผลาญทุกอย่างจนหมดสิ้น แต่บริเวณที่ตั้งศาลกับไม่ถูกไฟป่าเผาไหม้ ทั้งๆที่ศาลทำจากไม้มุงด้วยหลังคาสังกะสี ซึ่งเป็นจุดเดียวไม่ถูกไฟป่า ทำให้ชาวบ้านทึ่งและเชื่อว่า ศาลเจ้าพ่อเขาคอด มีความศักดิ์สิทธิ์จริง ต่อมาคนที่ใช้ทางสัญจรไปมา ได้ร่วมกันตั้งศาลใหม่อีกทีนึงแต่ก็เป็นศาลเดียวกัน แล้วที่มีคนร่ำลือว่าศาลเจ้าพ่อแห่งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์มาก ยิ่งเรื่องโชคลาภแม่นมากเป็นเรื่องจริง ใครมาขอสมหวังเกือบทุกราย แถมผู้คนที่เดินทางใช้ถนนเส้นนี้จะไม่มีเกิดอุบัติเหตุเลย เชื่อว่าต้องเป็นปาฎิหารย์จากศาลเจ้าพ่อเขาคอดคุ้มครองทุกคนที่มากราบอย่างแน่นอน

นางสกุณา กฤตภัคชยพงศ์ ยังเล่าต่อว่า.. ส่วนศาลที่ตั้งใหม่ โดยชมรมคนรักเขากระโจม ได้ร่วมตัวกันสร้างขึ้นมา เพราะปกติคนที่เดินทางผ่านไปผ่านมา จะมาขอพรขอโชคลาภกันตรงนี้ อย่างตนเคยมีประสบการณ์มากับตัว สมัยก่อนที่จะไปทำงานต่างประเทศ ตนผ่านมาทางนี้ เพื่อจะขึ้นไปพักผ่อนที่เขากระโจม ตนได้ยกมือไหว้ขอเรื่องการงานก็สำเร็จ ต่อมาลูกชายจะสอบเข้ามหาลัย จึงมาขอเจ้าพ่อให้ช่วยก็สมหวังสอบได้อีก ซึ่งวันนั้นตนบนหัวหมู 3 หัว พร้อมผลไม้ 5 อย่าง ส่วนใครที่ขับรถขึ้นเขากระโจมผ่านไปผ่านมา ขอพร ขอโชคลาภ ส่วนมากจะได้และสำเร็จทุกคน อย่างวันนี้พวกตนตั้งใจจะมาขอเลขเด็ด เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ โดยพวกตนขอได้เลข 411

สำหรับการเดินทางขึ้นมากราบไหว้ขอพรที่ศาลแห่งนี้ ตนยอมรับว่าต้องเดินทางด้วยความอยากลำบาก แต่ถ้าใครอยากจะขึ้นมากราบไหว้ขอโชคลาภจากศาลแห่งนี้จริงๆ และไม่มีรถโฟวิล จะมีชมรมคนรักเขากระโจม จะมีรถบริการอยู่ตรงปากทางขึ้นเขา สามารถติดต่อรถนำเที่ยวขึ้นมาข้างบนได้ ราคาไม่แพงเป็นกันเอง ซึ่งท่านจะเดินทางขึ้นไปพักผ่อนบนเขากระโจมได้ โดยเดินทางอีกประมาณ 7 กิโลเมตร จะได้สัมผัสบรรยากาศติดทะเลหมอกตอนช่วงเช้า

ส่วนเรื่องโควิด ที่มีข่าวลือว่าสวนผึ้งเป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยง ตนขอยืนยันว่า สวนผึ้งไม่มีโควิด เพราะมีการแถลงการณ์จากนายกเทศบาลเมืองสวนผึ้ง และหน่วยราชการว่า สวนผึ้งยังท่องเที่ยวได้ปกติปลอดภัย เพียงแต่ขอความร่วมมือ ให้เราตั้งการ์ดป้องกันตัวเองให้ดี ซึ่งตอนนี้ในกลุ่มสวนผึ้งของเรา ได้ช่วยกันทำประชาสัมพันธ์ว่าสวนผึ้งของเราปลอดเชื้อปลอดโควิค จึงอยากจะให้ทุกท่านเสพข่าวให้ดูข่าวที่เป็นจริง เพราะสวนผึ้งของเรามีเจ้าหน้าที่คอยตรวจตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด พร้อมมีเจ้าหน้าที่ตชด.โดยกองร้อย 137 และทหารจากทัพพระยาเสือ คอยควบคุมดูแลนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในอำเภอสวนผึ้งเป็นอย่างดี

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราาชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link