เร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังพบไทม์ไลน์ติดเชื้อโควิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณี มีการเปิดเผยไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายที่ 11 ของจังหวัดปทุมธานีซึ่งเป็นเพศหญิงอายุ 48 ปีเป็นชาวอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งมีการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 63 เป็นต้นมาจนกระทั่งวันที่ 19 ธันวาคม พบหญิงรายดังกล่าวมีอาการยืนยันแต่ก็ยังมีการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆอีกจนกระทั่งวันที่ 26 ธันวาคม ได้รับการตรวจไวรัสโควิด-19 ที่ โรงพยาบาลคลองหลวง และได้มีการกักตัวอยู่จนผลตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ยืนยันพบเชื้อและเข้ารับการรักษานั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30.น.วันที่ 30 ธันวาคม 63 ที่ บริเวณท่าจุดรถตู้สายฟิวเจอร์-พฤษาบี หมู่บ้านพฤกษาบี หมู่ที่ 4 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม พร้อมด้วย กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และ อสม.ตำบลคลองสาม ออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณท่าจอดรถตู้โดยสารและภายในรถตู้โดยสารที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เดินทางจากรถตู้สายดังกล่าวไปยังสถานที่ต่างๆตามไทม์ไลน์ที่มีการประกาศออกมา

ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม กล่าวว่าวันนี้ทาง อบต.คลองสาม ได้นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมและเจ้าหน้าที่ อสม.ออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมคัดกรองประชาชนในพื้นที่ตำบลคลองสาม อย่างละเอียดโดยเฉพาะบริเวณท่าจอดรถตู้สาย ฟิวเจอร์-พฤษาบี ที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามที่อำเภอคลองหลวง ได้ประกาศออกมาและอยู่ระหว่างกักตัวเพื่อดูอาการ

ซึ่งทางเราได้ดำเนินการเร่งออกฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในรถตู้สาธารณสุขสายดังกล่าวเพื่อให้ประชาชนที่ใช้รถตู้สาธารณะให้เกิดความมั่นใจในการใช้บริการพร้อมกับนำเจ้าหน้าที่ อสม.คอยคัดกรองประชาชนที่ใช้บริการรถตู้ก่อนขึ้นรถร่วมถึงการออกฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยรอบหมู่บ้านพฤกษาบี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมรณรงค์ให้ประชาชนได้ป้องกันตนเองโดยการสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน

ทั้งนี้ตนเองอยากจะฝากถึงผู้ที่อยู่ในไทม์ไลน์ของกลุ่มเสี่ยงที่ขึ้นรถตู้ไปพร้อมกันนั้นขอให้ท่านติดต่อกับทาง อบต.คลองสาม หรือ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากเราไม่รู้ว่าท่านอาจจะเป็นพาหะหรือไม่จะได้ดำเนินการแก้ไขได้ ซึ่งถ้าหากเราไม่รู้ก็จะมีการแพร่ระบาดไปทั่วซึ่งท่านสามารถติดตามข่าวสารที่ท่านเดินทางไปพร้อมกับกลุ่มเสี่ยงเพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาได้ต่อไป

กำพล วงศ์สุทธา/0805929659

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link