ราชบุรี – รองผวจ.ราชบุรี กำชับบังคับใช้กฎหมายลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ

รองผวจ.ราชบุรี ชี้ขับรถเร็วยังเป็นสาเหตุหลักในการเกิดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 กำชับบังคับใช้กฎหมายลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ

วันที่ 1 ม.ค. 2564 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดราชบุรี นายพงษ์พันธ์ แสงสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2564 จังหวัดราชบุรี โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมรับทราบผลการปฏิบัติงานและรายงานการดำเนินงาน ซึ่งตั้งแต่วันที่ 29-31 ธันวาคม 63 เกิดอุบัติเหตุรวม 29 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 30 ราย อำเภอที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด คืออำเภอเมืองและอำเภอบ้านโป่ง ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือขับรถเร็วเกินกำหนด และรถมอเตอร์ไซค์เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด

ทั้งนี้ในที่ประชุมได้กำชับการบังคับใช้กฎหมายอย่างต่อเนื่องในด้านการควบคุมการเข้าถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงในการดื่มแล้วขับ และให้ด่านชุมชนดำเนินการป้องปรามผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงในพื้นที่ ทั้งการขับรถเร็ว ดื่มแล้วขับ ไม่สวมหมวกนิรภัย ตลอดจนควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างไรก็ตามการบังคับใช้กฎหมายในเทศกาลปีใหม่ 2564 ของจังหวัดราชบุรี ได้เรียกตรวจยานพาหนะรวม 9,194 คัน และถูกดำเนินคดีแล้วรวม 1,262 คัน

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link