อุบลฯ หนาวสะท้าน.! ชาวบ้านก่อไฟผิง ทั้งวันทั้งคืน

ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศ เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2564 เวลา 05.00 น. ว่า ประเทศไทย จะมีอุณหภูมิลดลงอีก 2-4 องศา และ ได้พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ ( 1 ม.ค.64) ถึง 06.00 น. วันพรุ่งนี้ ( 2 ม.ค.64 ) และที่ภาคอีสาน จะมีอากาศหนาว กับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 9-14 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 23-26 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-8 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-40 กม./ชม.
ผู้สื่อข่าวของเรารายงานว่า ที่จังหวัดอุบลราชธานี มีอากาศหนาวและมีลมพัดแรงมาหลายวันแล้ว และ โดยในช่วงเช้าวันนี้ (1ม.ค.64) สภาพอากาศสดใส มีเมฆเล็กน้อย อุณหภูมิลดลงเหลือ 15 องศาเซลเซียส ทำให้ชาวบ้านในบางพื้นที่ต้องสวมหมวกสวมถุงมือพร้อมกับใส่เสื้อกันหนาวทับซ้อนกันหลายตัว และก่อไฟผิง เพื่อบรรเทาความหนาว
นายอภิชาติ อาษา ชาวบ้านเซเป็ด ต.เซเป็ด อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี กล่าวว่า ที่ อ.ตระการพืชผล อากาศหนาว ลมแรง ช่วงเช้าจะหนาวจนตัวสั่น จนต้องก่อไฟผิง พอช่วงบ่าย มีแดดอากาศจะคลายหนาวลงบ้าง แต่พอช่วงค่ำและช่วงดึก อากาสจะกลับมาหนาว ซึ่ง พยากรณ์อากาศแจ้งว่า คืนนี้ที่จ.อุบลฯ อุณภูมิจะอยู่ที่ 16 องศาเซลเซียส ตนคิดว่าอากาศที่หมู่บ้านของตนจะหนาวจนสั่นเหมือนคืนก่อนๆอย่างแน่นอน แม้จะสวมเสื้อกันหนาวและห่มผ้าก็ยังไม่คลายหนาว ทำให้ตนและชาวบ้านอีกหลายคนต้องลุกขึ้นมาก่อไฟผิง และ นอนใกล้กับกองไฟ ส่วนบางคน นำฟางข้าวมาทำเป็นก้อน วางเรียงรายทำเป็นที่นอนข้างๆตัวบ้าน แล้วนอนที่กองฟางดังกล่าว ซึ่งกองไฟและกองฟางจะช่วยทำให้ร่างกายอบอุ่นขึ้น นายอภิชาติ กล่าว.

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link