แม่ทัพภาคที่ 2 เยี่ยมกำลังพลตามแนวชายแดน เน้นการลาดตระเวน การวางกำลังป้องกันกระบวนการลักลอบตัดไม้ และการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย ผ่านช่องทางธรรมชาติ


พลโท ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพลปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดน ไทย-กัมพูชา ในพื้นที่กองกำลังสุรนารี จังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดสุรินทร์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยได้เน้นย้ำในเรื่องของการลาดตระเวน และการวางกำลังเพื่อป้องกันขบวนการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า มาตรการการป้องกันลักลอบหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมายผ่านช่องทางธรรมชาติ เพื่อ การป้องกันควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ให้เป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และตามแนวทางการปฏิบัติของกำลังพลกองทัพบก ในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายใต้วินัยทหารต้านโควิด อีกทั้งยังได้มอบของขวัญปีใหม่ และกล่าวให้กำลังใจแก่กำลังพล โดยมี พลตรี อดุลย์ บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี พร้อมผู้บังคับหน่วยในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ
ทั้งนี้สถานการณ์ COVID-19 ที่เริ่มกลับมาเป็นข้อกังวลของหลายฝ่ายโดยแม่ทัพภาคที่ 2 ยังได้นำความห่วงใยจากผู้บัญชาการทหารบก โดยเฉพาะในพื้นที่ชายแดนนั้น ยังได้มีความเชื่อมั่นในการทำงานของกองกำลังป้องกันชายแดน และได้ให้กำลังใจกำลังพลที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ ซึ่งต้องรับผิดชอบในหลากหลายภารกิจควบคู่กันไป ทั้งการป้องกันการกระทำผิดกฎหมาย ยาเสพติด สถานการณ์ COVID-19 รวมถึงช่วยเหลือประชาชน พร้อมระบุว่าการแพร่ระบาด COVID-19 เปรียบเสมือนสถานการณ์การสู้รบรูปแบบหนึ่ง ซึ่งกองกำลังป้องกันชายแดน ต้องใช้ศักยภาพในการเข้าช่วยคลี่คลายสถานการณ์ ยับยั้งไม่ให้มีการแพร่ระบาด เพื่อไม่ให้คนไทยได้รับความเดือดร้อน อย่างไรก็ตามในช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ ประชาชนจะมีการเดินทางสัญจรท่องเที่ยว การผ่านเข้าออกในพื้นที่ชายแดนเพิ่มขึ้น ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกส่วนได้ดำรงมาตรการคัดกรองโรค ควบคู่กับการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างสมดุล


ภาพ / ข่าว : ไทบ้าน นิวส์ (พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link