หนุ่มใหญ่วัย 54 ปี ปีนขึ้นกำแพงริมเขื่อนหวังนั่งพักรับลมแล้วพลาดตกน้ำจมดับสลด ย่านเจริญนคร

วันที่ 2 มกราคม 2564 เวลา 18.00 น. ร.ต.ท. นันท์ทัพพ์ แก่นจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ปากคลองสาน ได้รับแจ้งมีผู้สูญหายภายในน้ำ ภายในซอยเจริญนคร 13 จึงประสานมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เพื่อขอสนับสนุนชุดอุปกรณ์ดำน้ำเพื่องมหาร่างผู้สูญหายอย่างเร่งด่วนทันที่

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุอยู่ท้ายซอยเจริญนคร 13 ซึ่งเป็นซอยที่จะทะลุเข้าออก ซอยเจริญนคร 11 ได้ แขวงคลองต้นไทร เขต คลองสาน จังหวัด กรุงเทพมหานคร อาสาสมัครจึงรีบรุดจัดชุดประดาน้ำ ลงงมหาร่างผู้สูญหายทันที

ต่อมาใช้เวลาไม่นานก็พบร่าง เป็นชาย 1 รายแต่เสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อต่อมา ชื่อ นาย ประมวน ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 54 ปี จากการตรวจสอบบริเวณสันเขื่อน ยังพบกับขวดเหล้าขาว 1 ขวด วางอยู่ เหล้ายังอยู่เต็มขวด คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะปีนขึ้นไปนั่งบนสันเขื่อนแล้วน่าจะพลาดตกลงมาเอง พอดีกับที่มีคนรู้จักเดินผ่านมาเห็นเหตุการณ์พอดีจึงได้รีบวิ่งไปบอกกับกลุ่มผู้ที่ตั้งวงเหล้าอยู่ใกล้เคียงบริเวณแถวนั้นต่างก็รีบวิ่งมาดูในที่เกิดเหตุและ ต่อมาจึงมีผู้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้รีบรุดมาช่วยทันที ส่วนขวดเหล้าขาวที่ตั้งอยู่บริเวณนั้นมีมาก่อนหน้านี้แล้วจึงคาดว่าน่าจะเป็นของชาวบ้านแถวนี้ที่มีความเชื่อเรื่องสิ่งลี้ลับนำมาเส้นไหว้บูชาภูติผีที่สิงสถิตอยู่แถวนี้ก็เป็นได้ ส่วนชาวบ้านแถวนี้ก็ต่างเชื่อเรื่องของตัวตายตัวแทนเพราะแม่น้ำแห่งนี้มีเหตุผู้เสียชีวิตในลักษณะลอยน้ำมาติดในละแวกนี้บ่อยๆ แต่อย่างไรแล้วเรื่องนี้ก็ควรใช้วิจารณญาณในการเชื่อหรือฟังในเรื่องแบบนี้ด้วย

สอบถามจาก น.ส.สุณี ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 44 ปี เป็นน้องสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า “ปัจจุบันตนอยู่กับผู้ตายกัน 2 คน ตนเป็นน้องสาว ทำงานแม่บ้าน และหางานพิเศษทำตลอด เพราะตนต้องหาเลี้ยงพี่ชาย ตั้งแต่น้องชายและแม่เสียไป ก็หาเลี้ยงให้เงินไว้ใช้ไว้ซื้อข้าวกินทุกวัน ปกติ พี่ชายจะไม่มาแถวนี้นะ มีคนรู้จักไปบอกว่า พี่ชาย ตกน้ำจมหายไป ตนจึงตามมา ก็เป็นพี่ชายตนจริงๆ ”

เบื้องต้นแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช สันนิษฐานการเสียชีวิตจากการจมน้ำ จึงมอบหมายให้อาสากู้ภัยนำส่ง สถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาติมาติดต่อขอรับร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สมศักดิ์ เปรมเดช / โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link