อุบลฯ รณรงค์ควบคุมเข้มข้น ป้องกันอุบัติเหตุ และโควิด – 19

2 ม.ค 64 ที่ห้องประชุม POC ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยนายเมธา รุ่งฤทัยวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ติดตามการประชุมศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ของจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อติดตามสถานการณ์ กำหนดแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ซึ่งเป็นวันที่สี่ของการรณรงค์ควบคุมเข้มข้น ตลอดสี่วันจังหวัดอุบลราชธานีมีการเกิดอุบัติเหตุลดลงร้อยละ 66.66 เมื่อวิเคราะห์สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากทัศนวิสัยไม่ดี ขับรถเร็วเกิดกำหนด และเมาสุรา ยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุทั้งหมดเป็นรถจักรยานยนต์
สำหรับการเรียกตรวจยานพาหนะ รวมทั้งการบังคับใช้กฎหมาย 10 ข้อหาหลัก มีการเรียกตรวจแล้ว รวมทั้งสิ้น 55,944 คัน ผู้ถูกดำเนินคดีใน 10 ข้อหาหลัก สะสม 4 วันรวมจำนวน 13,113 คน ในข้อหาไม่สวมหมวกนิรภัยมากที่สุด รองลงมาคือไม่มีใบอนุญาตขับขี่ และไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ตามลำดับ
ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ในช่วงที่ประชาชนทยอยเดินทางกลับไปทำงานที่ต่างจังหวัดและกทม. ให้ดำเนินการรณรงค์ควบคุมเข้มข้นป้องกันอุบัติเหตุควบคู่กับการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด – 19 ซึ่งเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่จุดตรวจหรือสถานที่อื่นควรเพิ่มความระมัดระวัง ด้วยการสวมหนัากากอนามัย เฟสชิลด์ และสวมถุงมือ เพื่อป้องกันการสัมผัสเชื้อจากผู้ที่เดินทางมาจากหลายจังหวัด

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link