ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก แจ้งสถานศึกษาปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษทั้งจังหวัด ตามความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก แม้นยังไม่พบผู้ติดเชื้อในจังหวัด

เมื่อเวลา 13.30 น.ที่ห้องประชุมนนทรี สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก นายลือชัย ชูนาคา
ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก ได้เชิญหน่วยงานทางการศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ เข้าร่วมประชุมชี้แจงการปิดโรงเรียนโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลกโดยผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ที่มีมติและกำหนดมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVD – ๑๙) ขอให้สถานศึกษาในสังกัดปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษ ในระหว่างวันที่ ๔ – ๘ มกราคม ๒๕๖๔ และให้ดำเนินการเป็นไปตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการและที่เกี่ยวข้อง
นายลือชัย ชูนาคา ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า “ตอนนี้ได้ประสานโรงเรียนของการศึกษา
พิเศษ เด็กกินนอน ก็มีการเฝ้าระวังอยู่แล้ว ล้างมือ ใส่แมส เพิ่มมาตรการอย่างเข้มงวด ในส่วนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 23 ที่มีนักเรียนอยู่โรงเรียนไม่ได้กลับช่วงปีใหม่เกือบ 300 คนนั้น ก็ให้เฝ้าระวัง แต่มีเด็กที่ไปบ้าน 20 กว่าคนที่จังหวัดตาก กลับไปหาพ่อแม่ ก็สั่งไม่ให้กลับเข้ามาในพื้นที่จนถึงวันที่ 31 มกราคม ไม่ให้เข้ามาในส่วนของจังหวัดพิษณุโลก ส่วนโรงเรียนจุฬาภรณ เด็กที่อยู่ในส่วนของจังหวัดตาก ก็ไม่ได้ให้เด็กมาเรียนตอนนี้ก็คือให้ทุกโรงเรียนทั่วไป ทำตามนโยบาย ทำการพ่นยา ทำความสะอาด วันนี้ได้เชิญทุกหน่วยงานในกระทรวงศึกษาธิการ มาประชุมร่วมกันขับคลื่อนว่า เราจะทำอย่างไรว่า ถ้าปิดเรียนครูต้องทำอย่างไร บางท่านก็สอนออนไลน์ บางท่านก็มอบงาน เบื้องต้นจะทำการหยุด 5 วันก่อน เพราะเราไม่ได้อยู่ในพื้นที่สีแดง รวมเสาร์อาทิตย์ ก็ 7 วัน”
พร้อมนี้ ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก ได้ลงนามหนังสือสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก ด่วนที่สุด ที่ ศธ ๐๒๙๒/ว๑ ลงวันที่ ๓ มกราคม ๒๕๖๔ ถึง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต ๑ – ๓ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๓๙ ประธานอาชีวศึกษาจังหวัดพิษณุโลก ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัดพิษณุโลก ผู้อำนวยศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา ๗ อธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก อธิการบดีมหาวิทยาลัยพิษณุโลก ผู้บริหารโรงเรียนเอกชนทุกโรงเรียน ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมสาธิตมหาวิทยาลัยนเรศวร ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยนเรศวร (ปฐมวัยและประถมศึกษา) ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ผู้อำนวยการโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ๒๓ และ ผู้อำนวยการโรงเรียนพิษณุโลกปัญญานุกูล แจ้งสถานศึกษาในสังกัดให้รับทราบและดำเนินการให้เป็นตามมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัส โคโรนา ๒๐๑๙ (COVID – ๑๙ อย่างเคร่งครัด

ปรีชา นุตจรัสรายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link