ลพบุรี เกิดอุบัติเหตุรายนี้เป็นอุทาหรณ์ เมื่อจะเข้าป่าหรือขึ้นที่สูงจะต้องมีเพื่อนไปด้วย ไม่เช่นนั้นอาจจะไม่โชคดีเหมือนหนุ่มวัย 52 ปีคนนี้

ลพบุรีเกิดอุบัติเหตุรายนี้เป็นอุทาหรณ์เมื่อจะเข้าป่าหรือขึ้นที่สูงจะต้องมีเพื่อนไปด้วยไม่เช่นนั้นอาจจะไม่โชคดีเหมือนหนุ่มวัย 52 ปี คนนี้
เข้าป่าหาฝักมะขามมาขายเลี้ยงชีพแต่เกิดพลาดขณะปีนขึ้นเก็บฝักมะขามบนต้นตกลงมาด้วยความสูงกว่า 6 เมตรและสลบไปนานกว่าจะมีคนมาพบต้องนอนเจ็บนานกว่า 8 ชั่วโมงโชคดีไม่ถึงกับเสียชีวิตแต่อาจจะพิการ
อุบัติเหตุคนตกต้นไม้รายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 23 นาฬิกา ของวันที่ 4 มกราคม 2564 เจ้าหน้าที่กู้ภัยศูนย์ราชพฤกษ สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ ลพบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี มีผู้บาดเจ็บตกต้นไม้ในป่าอาการบาดเจ็บสาหัส บริเวณบ้านดงลุ่ม หมู่ที่ 3 ตำบลนิยมชัย อำเภอสระโบสถ์ จังหวัดลพบุรี หลังจากรับแจ้งจึงได้จัดกำลังพร้อมอุปกรณ์เดินเท้าเข้าไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ
ในที่เกิดเหตุเป็นภูเขาและป่าข้าวโพดรถยนต์ไม่สามารถเข้าไปได้เจ้าหน้าที่จึงต้องเดินเท้าเป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร พบผู้บาดเจ็บชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายวรวุฒิ อยู่ดี อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 หมู่ที่ 3 ตำบลนิยมชัย อำเภอสระโบสถ์ จังหวัดลพบุรี
จากการสอบถามผู้บาดเจ็บที่ยังมีสติเล่าว่าตนเองออกจากบ้านมาแต่เช้าเพื่อที่จะมาหามะขามไปขายหารายได้จนช่วงเย็นเวลาประมาณ 16 นาฬิกา ขณะที่กำลังขึ้นต้นมะขามเพื่อจะเก็บมะขามนั้น ได้เกิดพลาดตกต้นมะขาม มีความสูงประมาณ 6 เมตร และสลบไป ประมาณ 30 นาที เมื่อตนเองรู้สึกตัวฟื้นขึ้นมาแต่ไม่สามารถลุกขึ้นเดินได้มีอาการปวดหลัง จึงพยายามคลานออกมาจากป่าขอความช่วยเหลือ จนกระทั้งเวลาประมาณ 23 นาฬิกาได้มีประชาชนไปหายิงหนู ไปเจอและได้แจ้งให้กู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือ
ในเบื้องต้นผู้บาดเจ็บนั้นมีอาการ ปวดหลังขยับตัวไม่ได้ หายใจไม่สะดวก ชาขาทั้ง 2 ข้าง เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยความระมัดระวังเนื่องจากบาดเจ็บเกี่ยวกับกระดูกสันหลังหากผิดพลาดผู้บาดเจ็บอาจจะพิการได้ ก่อนที่จะเร่งนำตัวเดินทางออกจากป่าด้วยความทุลักทุเลใช้เวลาห้ามนำร่างของผู้บาดเจ็บออกจากป่าได้ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนนำตัวส่งโรงสระโบสถ์ แต่เนื่องจากผู้บาดเจ็บมีปัญหาเกี่ยวกับกระดูกสันหลังอาการสาหัสจึงต้องส่งต่อไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลบ้านหมี่
ซึ่งอุบัติเหตุของหนุ่มรายนี้เป็นอุทาหรณ์ว่าเวลาจะเข้าป่าหรือขึ้นที่สูงทำอะไรควรจะมีคนไปเป็นเพื่อนไม่ควรไปคนเดียวมิฉะนั้นอาจจะไม่โชคดีเหมือนผู้บาดเจ็บรายนี้แต่ก็ยังไม่แน่ว่าจะถึงขั้นพิการหรือไม่เพราะหลังจากตกลงมาบาดเจ็บแล้วต้องพยายามคลานและขยับตัวเองอาจจะมีผลทางกระดูกกับเส้นประสาทได้

สมศักดิ์ อ่ำทอง
สนอง แท่นสูงเนิน
ผู้สื่อข่าวลพบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link