สุดเวทนา.! คุณตาวัย 71 แขนพิการ สู้ชีวิตตามลำพัง อดมื้อ กินมื้อ

10 ม.ค.64 ) ผู้สื่อข่าวของเรา ได้รับการเปิดเผยจาก นายสถาพร รัตนโสภา หรือ บิ๊กเบิ้ม หรือ ประธานบิ๊กเบิ้ม อายุ 28 ปี ประธานกลุ่มมิตรภาพสายบุญอำเภอนาจะหลวย จังหวัดอุบลราชธานี ว่า เมื่อวันก่อนได้มีชาวบ้านจากบ้านหนองสะโน ต.หนองสะโน อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี แจ้งตนเข้ามาว่า มีชายแก่คนหนึ่ง ฐานะยากจน สู้ชีวิตตามลำพัง ด้วยการอาศัยอยู่ที่บ้านหลังเล็กๆ สภาพเก่าทรุดโทรม อยู่ในหมู่บ้านหนองสะโน จึงอยากให้กลุ่มมิตรภาพสายบุญอำเภอนาจะหลวย เข้าไปช่วยเหลือคุณตาคนดังกล่าวด้วย
หลังได้รับแจ้ง นายสถาพร รัตนโสภา หรือ บิ๊กเบิ้ม จึงได้เดินทางไปที่หมู่บ้านดังกล่าว จนกระทั่งได้พบกับคุณตาที่ถูกกล่าวถึง และทราบชื่อในเวลาต่อมาคือคุณตาจันทา แย้มยิ้ม อายุ 71ปี โดยคุณตาจันทา พักและอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวตามลำพังเพียงคนเดียว มีฐานะยากจนบ้านก็หลังเล็กๆ สภาพเก่าๆ พังๆ ซึ่งคุณตาได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อ 10 ปี ก่อน ทำงานอยู่ที่ กรุงเทพฯ และเกิดอุบัติเหตุ ทำให้แขนพิการ จึงกลับมาอยู่บ้าน ซึ่งสุขภาพตอนนี้ก็ไม่สู้ดีนักจะออกไปรับจ้างก็ไม่ไหว ทำให้ลำบากมาก ข้าวก็ไม่มีกิน ยังดีที่มีเพื่อนบ้านใจบุญและสงสารจึงแบ่งข้าวปลาอาหารมาให้ประทังชีวิต รวมทั้งสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ก็มีเพื่อนบ้านนำมามอบให้ด้วยความสงสาร
นายสถาพร รัตนโสภา กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ ตนและกลุ่มมิตรภาพสายบุญอำเภอนาจะหลวย กำลังมีโครงการสร้างบ้านหลังใหม่ให้คุณตา ถ้าหากท่านใดอยากร่วมสมทบทำบุญติดต่อมาได้ครับ โทร.0945391026 และในวันที่ 17 ม.ค.64 นี้ กลุ่มของเราจะเดินทางไปมอบ สิ่งของเครื่องใช้เครื่องอุปโภค/บริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องใช้ในครัวเรือนที่จำเป็น ให้กับคุณตาด้วย ท่านใดจะบริจาค มาม่า ปลากระป๋อง ข้าวสาร น้ำเปล่า นม และของใช้อื่นๆ ก็บริจาคมาได้ครับ หรือ จะบริจาคเป็นเงิน ก็สามารถโอนเข้าบัญชี นายสถาพร รัตนโสภา ธนาคารออมสิน เลขบัญชี 020314027242 เพื่อที่จะได้นำไปสมทบทุนสร้างบ้านหลังใหม่และมอบให้กับ คุณตาจันทา ต่อไป คนไทยไม่เคยแล้งน้ำใจและไม่ทิ้งกันครับ นายสถาพร หรือ บิ๊กเบิ้ม กล่าว

ทีมข่าวอุบลฯ / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link