จังหวัดอุบลฯ ร่วมกับ ม.อุบลฯ เปิดตัว App ฮักอุบล – Hug Ubon แอปพลิเคชั่น ช่วยคัดกรอง บุคคลเข้า –ออก พื้นที่ และติดตามบุคคลเพื่อควบคุมโรค

จังหวัดอุบลฯ ร่วมกับ ม.อุบลฯ เปิดตัว App ฮักอุบล – Hug Ubon แอปพลิเคชั่น ช่วยคัดกรอง บุคคลเข้า –ออก พื้นที่ และติดตามบุคคลเพื่อควบคุมโรค
วันนี้ ( 11 ม.ค.64) ที่ห้องประชุมพรหมวรราช ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอบลราชธานี พร้อมด้วย คณะอาจารย์ สำนักคอมพิวเตอร์และเครือข่าย สำนักวิทยบริการ คณะวิทยาศาสตร์ คณะศิลปประยุกต์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และงานสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เปิดตัว App ฮักอุบล – Hug Ubon ทั้งนี้จังหวัดอุบลราชธานี จะเริ่มใช้คัดกรอง บุคคล ในการป้องกัน ควบคุมโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 ที่เดินทางเข้ามายังในพื้นที่ของจังหวัดอุบลราชธานี ในวันที่ 15 มกราคม 2564 นี้
การทำงานของแอปพลิเคชั่น ฮักอุบล ใช้งานง่ายสะดวก ตามขั้นตอนดังนี้ เมื่อเดินทางไปยังจุดต่าง ๆ ภายในจังหวัด เบื้องต้นเน้นเส้นทางรถยนต์ระหว่างอำเภอและตำบล ขอความร่วมมือให้บุคคลจากต่างจังหวัด สแกนคิวอาร์โค้ดตามจุดต่าง ๆ โดยวิธีการดังนี้ กรณีที่มีสมาร์ทโฟนสแกนคิวอาร์โค้ดที่ตั้งอยู่ตามจุดเส้นทางระหว่างอำเภอตำบลต่าง ๆ ด้วยสมาร์ทโฟน ของตนเองหรือกรณีไม่มีสมาร์ทโฟนแต่มีกระดาษปริ้น QR Code หรือมีบัตรประชาชนติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสแกนข้อมูลให้ที่จุดเดินทางต่าง ๆ เมื่อเดินทางถึงปลายทางให้เข้ารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่หรืออาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)ให้เจ้าหน้าที่สแกน QR Code พร้อมทั้งสอบสวนโลกประเมินความเสี่ยงและให้คำแนะนำเพิ่มเติมตามความเหมาะสม


กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link