สน.เพชรเกษม โชว์ผลงาน จับกุมผู้ต้องหาลักทรัพย์ รถ จยย.

งานป้องกันปราบปรามสน.เพชรเกษม
วันที่ 13 พฤษภาคม 2561 สน.เพชรเกษมภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม สั่งการให้ พ.ต.ท.วัชรพัฒน์ เรืองอัครนนท์ รองผกก.ปป.ฯ. พร้อมชุดปฏิบัติการป้องกันปราบปรามตรวจยึดรถต้องสงสัย ตามนโยบายของ บก.น.9

สามารถจับกุมผู้ต้องหา นายบุดดี อุทธา อายุ 38 ปี เลขประจำตัวประชาชน อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ที่ 5 ต.พระเหลา อ.พนา จังหวัดอำนาจเจริญ ข้อกล่าวหาลักทรัพย์หรือรับของโจร เอกสารของกลาง ภาพถ่ายการยืนยันความเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ของนาย ธนศักดิ์ ทองแท่งใหญ่ จำนวน 1 แผ่น สำเนาคู่มือจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 หมายเลขทะเบียน ขงพ- 956 จังหวัดนครปฐม จำนวน 1 แผ่น รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 สวมใส่หมายเลขทะเบียน นฉจ 568 จังหวัดกรุงเทพฯ จำนวน 1 คัน

จับกุมเมื่อ 13 พฤษภาคม 2561เวลา 19.00 น. จับกุมตัวได้ที่ หน้าห้องพักไม่มีเลขที่ กลางซอยศิริสุข ซอย 8 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงบางแค เขตบางแค จังหวัดกรุงเทพฯ

พฤติการณ์แห่งการจับกุมครั้งนี้ วันที่ 13 ธันวาคม 2561 เวลาประมาณ 18.30 น. วันและเวลาที่เกิดเหตุ ตามนโยบายการตรวจยึดรถต้องสงสัยของ บก.น.9 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ออกตรวจพื้นที่ตามปกติเมื่อมาถึงบริเวณกลางซอย 8 หมู่บ้านศิริสุข แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพฯ พบ นายบุดดีหรือดี อุทธา (ทราบชื่อสกุลภายหลัง) ขับขี่จักรยานยนต์มาท่าทางมีพิรุธต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมโดยส.ต.ต.เอกยุทธฯได้เรียกให้หยุดและแสดงตนเพื่อตรวจค้นตัว ซึ่งนายบุดดีหรือดี อุทธา และชุดจับกุมได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายบุดดีหรือดีฯดูจนเป็นที่พอใจแล้ว จากการตรวจสอบป้ายทะเบียนรถไม่พบข้อมูลทะเบียนรถทางกรมขนส่ง แต่จากการตรวจสอบหมายเลขเครื่องยนต์ของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวปรากฏว่าพบข้อมูลทางกรมขนส่งระบุเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 หมายเลขทะเบียน ขงพ- 956 จังหวัดนครปฐม ซึ่งมีนายธนศักดิ์ ทองแท่งใหญ่ เป็นผู้ครอบครองและผู้ถือกรรมสิทธิ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ติดต่อผู้ครอบครองรถรับแจ้งว่า ตนได้แจ้งหายที่ สภ.ดอนตูม จ.นครปฐม จึงได้ประสานทางผู้ครอบครองให้มาชี้ยืนยันความเป็นเจ้าของรถที่สน.เพชรเกษม และได้นำเอกสารคู่มือจดทะเบียนรถและยืนยันว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นของตนเอง ซึ่งได้แจ้งหายไว้ที่สภ.ดอนตูม เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่นายบุดดีหรือดี ว่าลักทรัพย์หรือรับของโจรในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนได้ซื้อรถจักรยานยนต์ของกลางดังกล่าวมาจาก นายอ้วน(ไม่ทราบนามสกุล)และไม่ทราบว่าอาศัยอยู่ที่ใด ไม่สามารถติดต่อได้ ในราคา 4,000 บาท โดยนำมาใช้ในบริเวณที่เกิดเหตุมาเป็นเวลาแล้ว 2 ปี (โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย)ขณะใช้ได้นำทะเบียนรถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียน นฉจ 568 จังหวัด กรุงเทพฯ มาใส่แทนอันเดิม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมาจัดทำบันทึกจับกุมที่ สน.เพชรเกม เพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร งานป้องกันปราบปรามสน.เพชรเกษม

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link