ศูนย์ห่วงใยคนสาครที่ 1 ส่งแรงงานเพิ่ม 180 คน กลับสู่ตลาดกลางกุ้ง

ศูนย์ห่วงใยคนสาครที่ 1 ส่งแรงงานเพิ่ม 180 คน กลับสู่ตลาดกลางกุ้ง

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 11 มกราคม 2564 นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายอาวุธ วิเชียรฉาย ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร และ นายแพทย์อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร ตลอดจนเจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วน ได้ร่วมกันส่งตัวแรงงานข้ามชาติอีก 180 คน ที่ถูกกักตัวอยู่ในศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 1 สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร กลับคืนสู่ตลาดกลางกุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร โดยก่อนที่ทุกคนจะขนของขึ้นรถนั้น ก็ได้มีการมอบหนังสือรับรองผ่านการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด 19 จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ให้ด้วยเพื่อเป็นการยืนยันว่าแรงงานข้ามชาติที่กักตัวอยู่ภายในศูนย์หลังจากครบกำหนดระยะเวลา 10 -14 วัน แล้วตรวจไม่พบเชื้อโควิด 19 อีก ทั้งหมดเป็นผู้ปลอดเชื้อ ปลอดภัย ปลอดโรคโควิด 19 ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2564 จังหวัดสมุทรสาครได้ส่งตัวแรงงานข้ามชาติกลับไปแล้ว 292 คน รวมทั้ง 2 วัน คือ วันที่ 10 มกราคม กับ วันที่ 11 มกราคม มีแรงงานข้ามชาติที่ได้กลับคืนสู่ตลาดกลางกุ้งแล้วจำนวน 472 คน และในวันที่ 12 มกราคม จะมีการส่งตัวกลับอีก 125 คน คงเหลือที่ยังต้องกักตัวต่อไปจนกว่าจะถึงวันที่ 14 มกราคมอีก 69 คน ถือเป็นล๊อตสุดท้ายของผู้ติดเชื้อโควิดกลุ่มแรกที่เข้ามาอยู่ในศูนย์ห่วงใยคนสาครแห่งที่ 1 สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสาคร และหลังจากนี้ก็จะเป็นปฏิบัติการพักศูนย์ฯ ชั่วคราว เพื่อทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค และปรับปรุงส่วนสาธารณูปโภคต่างๆ ก่อนที่จะประเมินสถานการณ์เป็นระยะๆ ว่า จะต้องเปิดศูนย์ฯ รอบที่สอง เพื่อรับผู้ติดเชื้อโควิด 19 เข้ามาพักอีกเมื่อใด

ส่วนบรรยากาศที่ตลาดกลางกุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร วันนี้ก็ยังคงมีเพื่อนๆ แรงงานข้ามชาติที่พักอาศัยอยู่ด้านใน ออกมารอต้อนรับผู้ที่ได้กลับเข้ามา ซึ่งต่างก็ดีใจที่คนในครอบครัว หรือเพื่อนร่วมห้องได้กลับมาอยู่ด้วยกันใหม่อีกครั้ง

สำหรับในส่วนของขั้นตอนเมื่อกลับมาถึงตลาดกลางกุ้งแล้วนั้น ก็จะต้องเข้าแถวเพื่อทำทะเบียนประวัติบุคคลเข้าพื้นที่ควบคุมพิเศษ โดยมีเจ้าหน้าที่ ตม.สมุทรสาคร คอยตรวจเอกสารที่แรงงานข้ามชาติจะต้องยื่นเพื่อกรอกข้อมูล ประกอบด้วย หนังสือรับรองผ่านการตรวจหาเชื้อโควิด 19 จากสำนักงานสาธารณสุข และพาสปอร์ต ซึ่งเมื่อแรงงานข้ามชาติที่กลับเข้ามาอยู่ในตลาดกลางกุ้ง ถ้าเข้ามาแล้วก็ห้ามออกไป แต่ถ้าอยากจะออกไปอยู่ข้างนอก ก็จะต้องเขียนคำร้องขอออกนอกพื้นที่ควบคุม และจะเข้ามาไม่ได้อีก จนกว่าตลาดกลางกุ้งจะเปิดทำการค้าขายตามปกติ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ ก็จะสามารถเปิดตลาดกลางกุ้งได้อีกครั้ง

 

 

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link