ร้องกกต.ตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครอบจ.นนทบุรี

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 12 มกราคม 2564 กลุ่มผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ที่ว่าการองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรีหลังจากได้ทราบข่าวว่า มีการร้องเรียนให้ตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครสมาชิก อบจ.จังหวัดนนทบุรี ท่านหนึ่ง ว่าขาดคุณสมบัติในการลงสมัครเลือกตั้งสมาชิก อบจ.จังหวัดนนทบุรี โดยผู้สมัครคนดังกล่าว เคยต้องโทษ ปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการฎีกา ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปพบกับ นายณัฐสันต์ ฟ้าประทานชัยกุล รองปลัดอบจ.นนทบุรี นายภาสพงษ์ ขาวกระจ่าง นิติกรชำนาญกรพิเศษและนางสาวศราวดี อุ่นภิรมย์ นิติกรชำนาญการ โดยทางนิติกร ได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้สมัครรายดังกล่าวยังมีคุณสมบัติในการลงสมัครเลือกตั้งอยู่เพราะคดียังไม่ถึงที่สุดตามกฎหมายเลือกตั้งบุคคลดังกล่าวยังสามารถลงสมัครเลือกตั้งได้ แต่หากศาลฎีกาตัดสินยืนศาลอุทธรณ์ ก็ต้องทำเรื่องตรวจสอบข้าราชการนายนี้อีกครั้งว่า ผิดระเบียบการเป็นสมาชิก อบจ.หรือไม่???


ต่อมาเวลา 13.30 น.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ กกต.จังหวัดนนทบุรีเพื่อพบ ร้องตำรวจเอกหญิง วฤนธร ตั้งตฤษณกุล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวทาง กกต.นนทบุรีรับทราบเรื่องและดำเนินการอย่างไรบ้าง โดย ร้องตำรวจเอกหญิง วฤนธร ตั้งตฤษณกุล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนนทบุรี ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องนี้ต้องแยกออกเป็น 2 ประเด็นคือ
1เรื่องขาดคุณสมบัติในการลงสมัครเลือกตั้ง
2 เรื่องขาดคุณสมบัติในการเป็นสมาชิก อบจ.
โดยทางคณะกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดนนทบุรี ได้แจ้งกับทางผู้สื่อข่าวว่า ผู้สมัครคนดังกล่าวตามข้อที่ 1 เรื่องขาดคุณสมบัติในการลงสมัครเลือกตั้งยังไม่ถือว่าขาดคุณสมบัติเพราะคดียังไม่ถึงที่สุด
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามกลับไปว่าหากคดีถึงที่สุดแล้วศาลฎีกาได้ยืนศาลอุทธรณ์ทาง กกต.จังหวัดจะดำเนินการอย่างไรต่อ ทางคณะกรรมการเลือกตั้งจังหวัดนนทบุรีได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า หากเป็นสมาชิก อบจ.แล้วก็ต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนว่าสมาชิกคนดังกล่าวขาดคุณสมบัติในการเป็นสมาชิก อบจ.หรือไม่ ????
อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ทางผู้สื่อข่าวเราจะติดตามเรื่องดังกล่าวว่าทาง กกต.จังหวัดนนทบุรีจะจัดการและดำเนินการต่อไปอย่างไร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link