มุกดาหาร คุมตัวทำแผน ผู้ต้องหายิงอริตายกลางทุ่งนา

มุกดาหาร คุมตัวทำแผน ผู้ต้องหายิงอริตายกลางทุ่งนา

มุกดาหาร/ เมื่อวันที่ 13 ม.ค.2564 พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พร้อมชุดสืบสวน สภ.บ้านค้อ ควบคุมตัวนายวรศักดิ์ คนตรง หรือ อบ อายุ 29 ปี ชาวบ้านนาดอกไม้ ต.โพนงาม อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนแก๊ปยาวยิงนายณัฐพงษ์ คนกล้า หรือ เท่ อายุ 25 ปี ชาวบ้านค้อ ต.บ้านค้อ อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร เสียชีวิต บริเวณป่าไผ่กลางทุ่งนา ด้านทิศใต้ของบ้านนาดอกไม้ ต.โพนงาม อ.คำชะอี เมื่อช่วง 20.00 น. ของวันที่ 30 ธ.ค.2563 ที่ผ่านมา
โดยบริเวณสถานที่เกิดเหตุ อยู่ใกล้กับกระท่อมของผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตำรวจพาตัวไปชี้จุดทำแผน คือ บริเวณริมรั้วใต้ต้นไผ่ ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาให้การว่า นายเท่ ฯ ผู้ตายได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอด ก่อนจะตะโกนเรียกตัวเองให้ออกมา ซึ่งขณะนั้นตนเองกำลังก่อไฟทำกับข้าวอยู่ใต้ถุนกระท่อม เมื่อตนเองเดินออกมา นายเท่ ฯ ก็เริ่มพูดจาท้าทาย และล้อเลียนชื่อเล่นของตนว่า “ อ๊บๆๆๆๆ ” คล้ายเสียงร้องของกบ ซึ่งตนเองสังเกตเห็นว่า ผู้ตายมาด้วยอาการเมาสุรา จึงไล่ให้กลับไปแต่ผู้ตาย ซึ่งมีอายุน้อยกว่า ก็ยังไม่ยอมไปและยังล้อเลียนตนเองอีก จนทำให้เกิดความโมโห จึงไปหยิบอาวุธปืนแก๊ปที่วางอยู่บนแคร่ใต้ถุนกระท่อม ซึ่งบรรจุกระสุนไว้เตรียมไปยิงหนูนา ได้เดินออกมายิงข้ามรั้วโดยเล็งไปยังจุดที่นายเท่ ฯยืนอยู่ เมื่อเห็นนายเท่ ฯล้มลง ด้วยความตกใจ ตนเองจึงรีบออกจากที่เกิดเหตุ ก่อนจะหลบหนีขึ้นไปอยู่บนภูเขา ก่อนจะถูกจับกุมตัวได้
นายวรศักดิ์ คนตรง หรือนายอบ ผู้ต้องหายังให้การอีกว่า ตนเองและผู้ตาย ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกันมาก่อน ยอมรับว่าวันเกิดเหตุโมโหจนฟิวขาด เพราะยังไม่ได้ทานข้าวแล้วยังถูกผู้ตายมาก่อกวนไม่หยุด จึงบันดาลโทสะก่อเหตุดังกล่าว แต่ไม่ได้ดื่มสุราหรือมีอาการมึนเมาใด ๆ ทั้งสิ้น
ขณะที่นางหอม คนกล้า อายุ 51 ปี แม่ของผู้ตาย ซึ่งเดินทางมาที่ สภ.บ้านค้อ หลังตำรวจพาลูกชายไปทำแผน เล่าว่า ในวันเกิดเหตุที่บ้านได้กรอกข้าวเปลือก โดยลูกชายได้ชวนเพื่อนช่วย และมีการดื่มสุราด้วย แต่ก็ไม่ถึงขั้นเมาจนขาดสติ เพราะก่อนจะขับรถออกไป ลูกชายก็บอกกับตนเองว่า จะไปส่งเพื่อนที่อยู่อีกหมู่บ้าน แต่หลังออกไปก็หายไปทั้งคืน จนกระทั่งมีชาวบ้านมาบอกว่าลูกชายเสียชีวิตกลางทุ่งนา ซึ่งตอนแรกคิดว่ารถล้ม แต่เมื่อตรวจสอบศพกลับพบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืน กระสุนเข้าที่ขมับด้านซ้ายมากกว่า 10 นัด เสียชีวิตคาที่ ซึ่งตนเองในฐานะผู้เป็นแม่ อยากให้ผู้ก่อเหตุได้รับโทษสูงสุดคือประหารชีวิต
หลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตำรวจได้คุมตัวนายวรศักดิ์ คนตรง ผู้ต้องหาไปสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านค้อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link