แจงข้อเท็จจริง หลัง 2 ตำรวจ สวป. และ ผบ.หมู่ สภ.เมืองจันทบุรี ถูกจับกุมกลางวงไพ่ !!!


แจงข้อเท็จจริง หลัง 2 ตำรวจ สวป. และ ผบ.หมู่ สภ.เมืองจันทบุรี ถูกจับกุมกลางวงไพ่ !!!

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 ม.ค.64 ที่ สภ.เมืองจันทบุรี พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุน รอง ผบช.ภ 3 รรท.ผบก.ภ.จว.จันทบุรี พร้อมด้วย นายวุฒิกร สุขีนัย นอภ.เมืองจันทบุรี , น.อ.จักรกษณ์ สัมภวะผล รองเสนาธิการ กองบัญชาการป้องกันชานแดนจันทบุรีและตราด (กปช.จต.) ,และผู้แทน กอ.รมน.จ.จันทบุรี ร่วมชี้แจง กรณีการจับกุม ร.ต.อ.อำพัน บุญค้ำ รอง สวป.สภ.เมืองจันทบุรี และ ส.ต.ท.ณัชนน แนวตัน ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.เมืองจันทบุรี กรณีพร้อมกับพวกรวม 7 คน ซึ่งเป็นชาวบ้านจำนวน 5 คน ได้ลักลอบเล่นการพนัน ฝ่าฝืนคำสั่ง พรก.ฉุกเฉิน ช่วงการแพร่ระบาดโควิด 19 โดย ว่าที่ ร.ต.ชยุต พรมเทศ ปลัดอำเภอเมืองฯ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ได้เข้าทำการจับกุมเมื่อวันที่ 13 ม.ค.เวลา 23.00 น. ที่ร้านขายอาหารตามสั่ง เลขที่ 10/56 ในตรอกเมตตา ต.ตลาด อ.เมือง จ.จันทบุรี



พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุน รอง ผบช.ภ 3 รรท.ผบก.ภ.จว.จันทบุรี กล่าวว่า เบื้องต้น ยังยืนยันคำสั่งเดิม คือ ให้ทาง ร.ต.อ.อำพัน บุญค้ำ และ ส.ต.ท.ณัชนน แนวตัน ออกจากราชการไว้ก่อน ตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค. เป็นต้นไป โดยในส่วนของบทลงโทษตามฐานความผิดนั้น จะดำเนินคดีทางอาญาไปตามขั้นตอนของกฏหมาย นอกจากนี้ ยังได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดทางวินัย โดยมี พ.ต.ท.ปิติ พานิ รอง ผกก.สส.(สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี เป็นหัวหน้าชุด ,และมีนายตำรวจงานสอบสวน ระดับ สารวัตร, และ รอง สารวัตร เป็นผู้ช่วยอีก 2 คน ซึ่งหากผลการสอบสวน พบว่ามีความผิดจริง ก็จะมีบทลงโทษ ตั้งแต่ให้ออกจากราชการ หรือไล่ออก โดยไม่ได้รับเงินบำนาญหรือสวัสดิการใดๆ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับผลการสอบสวน ว่าความผิดที่เกิดขึ้นมีความร้ายแรงมากน้อยแค่ไหน ซึ่งก็คาดว่าต้องใช้เวลาอีกระยะถึงจะทราบผล ซึ่งทางตำรวจทั้ง 2 นาย สามารถยื่นอุธรณ์ได้ภายใน 30 วัน หลังจากรับทราบผลการสอบสวน ส่วนผู้ต้องหาอีก 5 คน เป็นชายไทย 3 คน และหญิงไทย 2 คน ที่ร่วมกระทำความผิดในครั้งนี้ ทางตำรวจอนุญาตให้ประกันตัว เป็นไปตามมาตรการควบคุมป้องการการระบาดของเชื้อโควิด 19 โดยกำหนดให้ใช้ตำแหน่งของ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อค้ำประกันแทนหลักทรัพย์ในการขอประกันตัว

ด้าน นายสุธี ทองแย้ม ผวจ.จันทบุรี เปิดเผยว่า การจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันครั้งนี้ รวม 7 คน ในความผิดฐานลักลอบเล่นการพนันไพ่สิบสามใบ พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งฝ่าฝืนคำสั่ง จ.จันทบุรี ที่ 4222/2553 ลงวันที่ 28 ธ.ค. 2563 เรื่อง ปิดสถานที่ในพื้นที่ จ.จันทบุรี เป็นการชั่วคราวฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 7) ข้อ 3 การปราบปรามและการลงโทษผู้กระทำผิดอันเป็นเหตุให้เกิดการระบาดของโรค ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของทางจังหวัด ตามมาตรการขั้นเด็ดขาดในเรื่องการลักลอบเล่นการพนัน และแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่,เจ้าพนักงาน ในทุกระดับให้เข้มงวดในเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งกรณีนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน เนื่องจากเกรงว่าจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด และทางฝ่ายปกครองได้เข้าทำการจับกุม โดยที่ไม่ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมอยู่ด้วย และไม่ได้เกิดจากความขัดแย้งระหว่างหน่วยงาน ซึ่งฝ่ายปกครอง และทางตำรวจ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีการทำงานร่วมกันด้วยดีมาโดยตลอด ทั้งการปราบปรามกวดขันจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนัน และแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเข้มงวดและเด็ดขาด ซึ่งในส่วนของผู้กระทำไม่ว่าจะเป็นประชาชน หรือเจ้าพนักงาน ก็ให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ผิดก็ว่ากันไปตามผิด



ภาพ/ข่าว ปริญญา เกษราธิกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ประจำจังหวัดจันทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link