สุราษฎร์ หายป่วยโควิดเหลือเพียงรายเดียว 10 วันไม่พบเพิ่มลุ้นเป็นพื้นที่ไร้ผู้ติดเชื้อรายใหม่

สุราษฎร์ หายป่วยโควิดเหลือเพียงรายเดียว 10 วันไม่พบเพิ่มลุ้นเป็นพื้นที่ไร้ผู้ติดเชื้อรายใหม่

วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม 2564 สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(โควิด-19)จังหวัดสุราษฎร์ธานี (ระลอกใหม่) ที่พบผู้ป่วยยืนยันสะสม 11 ราย แพทย์ให้กลับบ้านได้แล้ว 10 ราย ยังเหลือรักษาตัวที่โรงพยาบาล 1 ราย ซึ่งเป็นผู้สูงอายุในกลุ่มผู้ป่วยครอบครัวเดียวกัน(10ราย) ที่ติดเชื้อจากญาติเดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร โดยแพทย์รอดูอาการให้ปลอดภัยอีก 1-3 วันและในช่วง 10 วันที่ผ่านมาไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของประชาชนมีการป้องกันที่ดี
วันเดียวกัน นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฏร์ธานี มอบหมายให้ นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฏร์ธานี ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่โซนเหนือ ณ จุดตรวจ จุดสกัด จุดคัดกรอง และควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด -19) แยกหนองนิล ถนนทางหลวงเอเชีย 41 อ.ท่าชนะ ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักภาคใต้มีรถยนต์เดินทางตลอดทั้งวัน โดยได้มีการตรวจสอบบุคคลด้วยเครื่องแสกนบัตรประจำตัวประชาชน คัดกรองวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้เดินทางสัญจรผ่านจุดตรวจ ขอความร่วมมือติดตั้งแอป “หมอชนะ” และรณรงค์ให้สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน
ในโอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฏร์ธานี ได้มอบสิ่งของตรวจเยี่ยมและขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง 4 คน ตำรวจ 12 นาย เจ้าหน้าที่สาธารณสุข 2 คน อสม.4 คน รวม 22คน ที่ตั้งใจปฏิบัติงานแม้เป็นวันหยุดราชการ และได้สร้างความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนที่จะเป็นปัจจัยสำคัญนำไปสู่ความสำเร็จในการป้องการการแพร่ระบาดในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ได้มีประสิทธิภาพ.



หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์
# คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์
# คุณสุทธิชาติ รัชชะ
# คุณวิทยา แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link