หนุ่มเดินให้อาหารปลา กลับพบร่างชาย ลอยกลางคลองท่าน้ำวัดดัง ย่านเอกชัย

วันที่ 18 ม.ค.64 เวลา 16.00 น. พ.ต.ท. กรวิก สุปะทัศ สว.(สอบสวน) สน. บางขุนเทียน ได้รับรายงานมีผู้เสียชีวิตลอยน้ำบริเวณคลองด่าน ท่าน้ำวัดราชโอรส จึงประสานแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณท่าน้ำวัดราชโอรส ซอยเอกชัย 4 ถนนเอกชัย จอมทอง กรุงเทพมหานคร พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สวมใส่เสื้อยืดสีเทา กางเกงยีนส์ขาสามส่วน ทราบชื่อต่อมาชื่อนาย สุพิทยา (ขอสงวนนามสกุล)อายุ 44 ปี

จากการสอบถามคนที่เห็นชื่อ นายอภิศิษย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี บอกเล่าว่า “ผมนั่งทำการบ้านที่ในศาลา เสร็จแล้วผมก็มาให้อาหารปลาบริเวณริมน้ำ มองไปกลางแม่น้ำก็เห็นเหมือนคนจมน้ำลอยน้ำอยู่ ตอนแรกก็ไม่คิดว่าเป็นคน แต่เรือผ่านมาแล้วคลื่นซัดทำให้เห็นชัดเลยว่าเป็นคน”

สอบถามจากเพื่อนที่เคยนั่งดื่มกินด้วยกัน ชื่อ นาย ประวัติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี บอกเล่าว่า “ตนเห็นผู้เสียชีวิตเมื่อคืนวันเสาร์ เมื่อวานก็ไม่เห็น ส่วนมากเค้าจะนั่งดื่มเหล้าที่ใต้สะพานวุฒากาศ ไม่ได้ทำงานอะไร เป็นคนแถวนี้แหละ ส่วนผมช่วยงานที่วัดอยู่ก็จะนั่งดื่มกินด้วยกันบ้างตามเทศกาล แต่ไม่บ่อย”

เบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานการเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจเนื่องจากจมน้ำ ตามร่างกายไม่พบร่องรอยบาดแผลใดๆ แต่อย่างไรแล้วต้องส่งมอบให้กู้ภัยนำส่ง สถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตเพิ่มเติม ก่อนจะให้ญาติมาติดต่อขอรับร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ณัชพล แซ่โซ / โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link