ผกก.สภ.เมืองอุบลฯแถลงข่าวจับกุมแก๊งลักสายไฟ

ผกก.สภ.เมืองอุบลฯแถลงข่าวจับกุมแก๊งลักสายไฟ
เช้าวันนี้ ( 18 ม.ค.64 ) ที่หน้าอาคารสภ.เมืองอุบลราชธานี ถนนสรรพสิทธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สภ.เมือง จ.อุบลราชธานี แถลงข่าวจับกุมคนร้าย จำนวน 3 คน ตระเวนลักทรัพย์สายไฟในพื้นที่จังหวัดอุบลฯ จำนวน 10 แห่ง พร้อมของกลาง 6 รายการ รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมด ประมาณ 200 , 000 บาท
ภายใต้การอำนวย พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.ท.ศิริพงษ์ สุดา รองผกก.สส.ภ.จว.อุบลฯ พ.ต.ท.นพดล เปลี่ยนรูป รองผกก.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี ออกตรวจตราเพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมในพื้นที่รับผิดชอบ
จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 17 ม.ค.64 เวลาประมาณ 05.30 น. ขณะที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองอุบลฯได้ออกตรวจตรา พบ นายธรรมศาสตร์ อายุ 38 ปี เป็นชาวต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลฯ กำลังตัดสายเคเบิล จึงเข้าทำการจับกุม พร้อมของกลางจำนวนหนึ่ง จากการสอบปากคำในเบื้องต้น นายธรรมศาสตร์ ได้รับว่า ตนและพวกอีก 2 คนที่หลบหนี ได้ร่วมกันขโมยสายไฟหรือสายเคเบิล ตามริมถนนสาธารณะในพื้นที่อำเภอเมืองอุบลฯ จนท.จึงขยายผลไปจับกุมผู้ต้องหาที่หลบหนีทั้ง 2 คน คือ นายสันติ อายุ 31 ปี เป็นชาวต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลฯ และนายณรงค์อายุ 38 ปี อยู่บ้านหลังเดียวกันกับนายธรรมศาสตร์ พร้อมทั้งตรวจยึดของกลางอีกจำนวนหนึ่ง ประกอบด้วย สายไฟ(ทองแดง)แบบสายเมน(ออกจากหม้อแปลงแล้ว) น้ำหนักประมาณ 57 กก., สายเคเบิล ( TOT)น้ำหนักประมาณ 58 กก. , กรรไกรตัดสายไฟสีเหลือง จำนวน 2 อัน , ไม้สำหรับเกี่ยวสายไฟ จำนวน 1 อัน , รถจยย.ฮอนด้าสกู๊ปปี้ สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน รตต.546 กทม. จำนวน 1 คัน , รถจยย.ซูซูกิ บีท สีแดง-เหลือง ทะเบียน ขจฉ 929 อุบลราชธานี จำนวน 1 คัน รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมด ประมาณ 200,000 บาท และ จนท.ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ทราบว่า “ลักทรัพย์ผู้อื่นฯหรือรับของโจร”
ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพว่า ได้ออกตระเวนลักตัดสายไฟ 10 จุด (ตามแผนผังที่แนบ) และทำมาแล้ว 4 – 5 เดือน ใช้ช่วงเวลาก่อเหตุประมาณ 02.00 – 06.00 น. เมื่อก่อเหตุเสร็จจะนำของกลางที่ได้มาลอกและเผาเพื่อลอกเอาเฉพาะส่วนที่เป็นทองแดง เพื่อง่ายต่อการจำหน่าย โดยมีรถรับซื้อของเก่ามารับซื้อ ในราคากิโลกรัมละ 120-190 บาท ซึ่งมีรายได้ 3,000-4,000 บาท ต่อครั้งในการขาย ส่วนเงินที่ได้มาก็นำมาเป็นค่ารักษาพยาบาลอาการเจ็บของภรรยา ซึ่งพวกตนตกงาน ทำให้ไม่มีรายได้อื่นเลย จึงได้มาก่อเหตุดังกล่าว จากนั้น จนท.ตำรวจ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าวอุบลฯ / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link