เพลิงไหม้โรงงานผลิตหมอนลามไหม้ห้องเช่าวอด

เพลิงไหม้โรงงานผลิตหมอนลามไหม้ห้องเช่าวอด

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 18 ม.ค.64 ร.ต.อ.สันหวัฒน์ แก้วดวงศรี รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตหมอน เลขที่ 100/1051 ภายในซอยทรัพย์บุญชัย 8 ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานขอรับดับเพลิงจาก เทศบาลเมืองปากน้ำ เข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเป็นโกดังยกสูงมุงสังกะสี พื้นที่ประมาณ 76 ตารางวา พบเพลิงกำลังนลุกไหม้ใยสังเคราะห์ และหมอน รวมทั้งข้าวของที่อยู่ภายในโกดัง อย่างรุนแรง ก่อนเพลิงจะลุกลามไปติดบ้านประชาชนที่ปลูกอยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงนานกว่า 1 ชม.จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ หลังเพลิงสงบ พบตัวโกดัง ได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนห้องเช่าเลขเลขที่100/1059 ถูกเพลิงไหม้เสียหาย 4 ห้อง และบ้านเลขที่ 100/1052 ถูกเพลิงไหม้เสียหายบางส่วน
สอบถามนายบรรชา โอรสไตรรัตน อายุ 27 ปี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ระหว่างที่ตนเอง นั่งทานข้าวอยู่ในบ้าน เลขที่ 100/1052 ซึ่งอยู่ติดกัน พบแสงกลุ่มควันมาจากโกดังจึงได้ตะโกนเรียกพี่สาวให้รีบออกมาจากบ้าน และรีบวิ่งไปช่วยเจ้าของโรงงานช่วยกันใช้น้ำดับแต่ไม่เป็นผล กระทั่งเพลิงลุกไหม้ตัวโกดังและลามมาบ้านตนอย่างรวดเร็ว
ส่วนทางด้าน นางเพชรจรินทร์ กาญจนพัฒนกุล อายุ 58 ปี เจ้าของโรงงาน กล่าวว่า โรงงานประกอบกิจการผลิตหมอนใยสังเคราะห์ ระหว่างเกิดเหตุ ตนเองพักอยู่ที่ร้านขายหมอนซึ่งอยู่ไม่ปากซอยห่างจากที่เกิดเหตุมากนัก ช่วงเกิดเหตุ เป็นช่วงเวลาโรงงานปิดแล้ว กระทั้งสามีวิ่งมาบอกว่าเพลิงไหม้โรงงานจึงรับมาที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณเครื่องเป่าหมอน อย่างไรก็ตามสำหรับบ้านที่ได้รับความเสียหายตนเองยินดีที่จะรับผิดชอบทั้งหมด

(สวงค์เที่ยงวัน)
น.ส.พ.เรื่องจริงผ่านเลนส์
จ.สมุทรปราการ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link