อุบลฯ ตั้งจุดตรวจ คัดกรอง มาจากพื้นที่เสี่ยงอย่างเข้มข้น คุมเข้ม covid19


19ม.ค.64) ที่จุดตรวจ คัดกรองโควิด หน้าเทศบาล ตำบล ศรีไคอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี บนถนน ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 24 ซึ่งอำเภอวารินชำราบร่วมกับหมู่บ้านและเทศบาลตำบลศรีไค ตั้งจุดคัดกรองผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงโดยเฉพาะใน 11 พื้นที่เสี่ยง ทางเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ เรียกตรวจ เพื่อคัดกรองวัดอุณหภูมิในการเข้าพื้นที่ เช่นรถยนต์ทะเบียนมาจากพื้นที่จังหวัดนนทบุรี , กรุงเทพฯ ,สมุทรสาครและพื้นที่เสี่ยง ที่จังหวัดได้ประกาศคุมเข้ม โดยอำเภอวารินฯ ร่วมกับ เทศบาลตำบลศรีไค ร่วมกับร่วมกับเจ้าหน้าที่ อพปร.ที่ประจำจุดตรวจ ซึ่งมีตำรวจประจำอยู่ด้วยได้เรียกให้รถยนต์มาจากจังหวึดเสีายง เข้ามาคัดกรองวัดอุณหภูมิ เพื่อ ตรวจสอบ และติดตาม Timeline เข้ามาในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อป้องกันควบคุมการแพร่ระบาด เชื้อไวรัสโคโรนา 2019


นอกจากนั้น ภายในหมู่บ้าน ตำบลศรีไค ยังได้มีมาตรการคุมเข้ม สำหรับผู้ที่กักตัว 14 วัน ที่มาจากพื้นที่เสี่ยงอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะ ได้มอบให้ อสม.ประจำหมู่บ้าน ไปทำหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิผู้ที่ถูกกักตัวเป็นประจำทุกวัน สำหรับผู้ที่ถูกกักตัวก็จะแยกตัวออกจาก ครอบครัว โดยที่ได้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเข้มงวด จึงทำให้ ชุมชนหมู่บ้าน ได้มีความมั่นใจและก็รู้สึกปลอดภัยในการป้องกันโควิด เพิ่มมากขึ้น และพร้อมขานรับการใช้แอปฮักอุบลฯเพื่อคัดกรอง โควิค สำหรับประชาชนที่มาจากพื้นที่เสี่ยงและเข้าพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีเช่นเดียวกัน

ตำบล สีใค อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี โดยเฉพาะบ้านศรีไค เป็นหมู่บ้านชุมชน ขนาดใหญ่ จำนวน 16 หมู่บ้าน มีประชากรแฝง และนักศึกษา มีแรงงานมาค้าขายซึ่งจำนวน ประชากร อาศัยอยู่ประมาณ 30,000 คน ห่างจากตัวอำเภอวาริน 12 กิโลเมตรและเป็นพื้นที่ในเขตให้บริการมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีอีกด้วย จึงต้องมีการมาตรการเข้มในการ คุมเข้ม covid 19 อย่างเคร่งครัด และประชาชนให้ความร่วมมืออย่างดียิ่ง

กิตติภณ เรืองแสน/ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link