เขตพระนคร ร่วมกับ สน.ชนะสงคราม ตั้งจุดตรวจกวดขันรถบรรทุก ที่ไม่มีสิ่งปกคลุมเพื่อป้องกันปัญหาฝุ่น PM 2.5 และ ประชาสัมพันธ์การป้องกันเชื้อ Covid-19 บริเวณถนนราชดำเนินกลาง

วันที่ 19 ม.ค.64 เวลา 10.00 น. : นายสุรเดช อำนวยสาร ผู้อำนวยการเขตพระนคร พร้อมด้วย นายสัมฤทธิ์ สุมาลี ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตพระนคร และ ว่าที่ร้อยตรีฤทธิพันธิ์ นันทศุภกร ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตพระนคร และนายคณิต ชุมช่วย หัวหน้างานตรวจและบังคับการ (รักษาการฝ่ายเทศกิจ) นำกำลัง จนท.ฝ่ายเทศกิจ จนท.ฝ่ายรักษาฯ เขตพระนคร ร่วมกับ จนท.ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม พร้อมด้วยฝ่ายจราจรสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม ลงพื้นที่ ตั้งจุดตรวจสี่แยกคอกวัว แจกแผ่นพับการบำรุงรักษารถยนต์,หน้ากากอนามัย,กวดขันรถบรรทุก ที่ขนบรรทุกไม่มีสิ่งปกคลุม,ตรวจสอบกวดขันรถบรรทุกที่ใช้น้ำมันดีเซลไม่ให้มีควันดำ เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาฝุ่น PM 2.5 พร้อมทั้ง ประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารในรถ ให้สวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อ Covid-19 และ ร่วมกันทำความสะอาดบริเวณฟุตบาท กำจัดสิ่งปฏิกูล ในพื้นที่ใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร ถนนราชดำเนินกลาง เขตพระนคร กรุงเทพฯ

ทั้งนี้เนื่องจากในปัจจุบันบริเวณภาคกลาง กรุงเทพมหานคร และ ปริมณฑลมีลมตะวันออก พัดปกคลุมและมีฝนเกิดขึ้นในบางพื้นที่ ทำให้มีการสะสมของฝุ่นละออง หมอก และควัน ทำให้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของพี่น้องประชาชนเพื่อเป็นการช่วยลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ซึ่งมีแหล่งกำเนิดหลักจากยานพาหนะรถยนต์ ทางสำนักงานเขตพระนคร จึงร่วมกับ สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม จัดกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที้ตั้งจุดตรวจ แจกแผ่นพับการบำรุงรักษารถยนต์ และแจกหน้ากากอนามัย ร่วมกันในครั้งนี้ เพื่อปฎิบัติตามนโยบายของรัฐบาล และ นโยบายของ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ในเรื่องการเเก้ปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ในวันนี้

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link