ราชบุรี – ทหารช่าง ตบเท้าร่วมบริจาคโลหิต แก้ปัญหาสำรองเลือดขาด

วันที่ 20 ม.ค.63 ที่สโมสรนายทหาร ค่ายบุรฉัตร ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี พลโท อนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง พร้อม พลตรี บัญชา อาจคำพันธุ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารช่าง และคณะ ได้ร่วมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ กิจกรรมบริจาคโลหิต ที่ทางกองพลทหารช่าง จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตขึ้น เพื่อสำรองปริมาณโลหิตให้เพียงพอต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยทางภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 4 จ.ราชบุรี ได้จัดเจ้าหน้าที่มาให้บริการรับบริจาคโลหิต แก่ข้าราชการนายทหาร นายสิบ กำลังพลจิตอาสาพระราชทาน และครอบครัว ของกองพลทหารช่าง ในครั้งนี้

โอกาสนี้ เจ้ากรมการทหารช่าง พร้อม ผู้บัญชาการกองพลทหารช่าง และคณะ ได้มอบโลหิตที่ได้รับบริจาค จำนวน 40,000 ซีซี ให้กับผู้แทนภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 4 จ.ราชบุรี เพื่อนำไปใช้สำรองในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีกำลังพลของกองพลทหารช่าง จิตอาสาพระราชทาน และครอบครัว ร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ จำนวน 110 ราย

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันสภากาชาดไทย อยู่ในสภาวะขาดแคลนโลหิตมากขึ้น โดยมีปริมาณโลหิตไม่เพียงพอกับการสนับสนุนให้กับโรงพยาบาลกว่า 340 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งยังมีผู้ป่วยจำนวนมากที่ต้องรักษาด้วยโลหิต โดยเฉพาะการผ่าตัดเต็มรูปแบบและผู้ประสบอุบัติเหตุ ทางผู้บัญชาการทหารบก จึงมีความห่วงใยในสถานการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น จึงขอความร่วมมือจากกำลังทหารบก ที่มีความพร้อม ได้ร่วมกันเสียสละบริจาคโลหิตให้กับสภากาชาดไทยอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสภาวะปริมาณโลหิตสำรองจะเป็นปกติ

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link