ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปจร.ตร.) และ ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ตำรวจภูธรภาค 3 (ศปจร.ภ.3) แถลงข่าว การจับกุมแก๊งลักรถยนต์ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปจร.ตร.)
และ
ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ตำรวจภูธรภาค 3 (ศปจร.ภ.3)

แถลงข่าว การจับกุมแก๊งลักรถยนต์ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

สืบเนื่องจากในห้วงปี พ.ศ.2562-2563 ในเขตพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียงมีเหตุรถยนต์ถูกโจรกรรมเป็นจำนวนหลายคัน ส่วนใหญ่เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า เป็นเหตุให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และส่งผลเสียหายทางเศรษฐกิจ
ภายใต้การอำนวยการของ พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจโท เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ/ผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปจร.ตร.) พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ๓ พลตำรวจตรี ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พลตำรวจตรี พรชัย นลวชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และ พลตำรวจตรี ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจน์กิจ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ทำการสืบสวนจับคุมคนร้าย มาดำเนินคดีตามกฎหมาย
เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 และ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันสืบสวนจนทราบว่ากลุ่มคนร้ายที่ประกอบเหตุ มี 1.นายวิชิต นกพึ่ง (มีหมายจับคดีลักทรัพย์รถยนต์ของสถานีตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง จำนวน 1 หมาย, สถานีตำรวจภูธรมหาราช จำนวน 1 หมาย) 2.นายคมสัน หงส์เวียงจันทร์ (มีหมายจับคดีลักทรัพย์รถยนต์ของสถานีตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง จำนวน 1 หมาย,สถานีตำรวจภูธรมหาราช จำนวน 1 หมาย) 3.นายชัยธัช มัทวรัตน์ 4.นายพิชิตชัย ศิริจันดา 5.นายบุญรอด พวงเพชร
จากการสืบสวนทราบว่า รถยนต์ที่กลุ่มคนร้ายใช้เป็นยานพาหนะในการประกอบเหตุ มีจำนวน 3 คัน คือ 1.รถยนต์ส่วนบุคคลยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีบอร์นทอง ทะเบียน ขล-4166 นครราชสีมา มี นางสาวอุษา คุ้มฮะ ภรรยาของนายคมสันฯ เป็นผู้ครอบครอง 2.รถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นมิราจ สีดำ ทะเบียน ขล-8330 นครราชสีมา มี นางสาวเตือนใจ ศิริจันดา ภรรยาของนายชัยธัชฯ เป็นผู้ครอบครอง 3.รถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีขาว ทะเบียน 2กฐ-9592 กรุงเทพฯ มีนายพิชิตชัยฯ เป็นผู้ครอบครอง

จึงได้เฝ้าติดตามคนร้ายกลุ่มนี้อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 01.30 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายลักรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้าสี่ประตู สีขาว ทะเบียน 1กก-5973 กรุงเทพฯ เหตุเกิดที่ หอพักฟูเฮ้าอพาร์ทเม้นท์ ตำบลโคกสูง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พื้นที่สถานีตำรวจภูธรจอหอ
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างละเอียด พบรถยนต์คันที่ถูกโจรกรรมแล่นไปทางบ้านของนายชัยธัชฯในเขตพื้นที่อำเภอโนนสูง จึงเชื่อว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่ม นายชัยธัชฯ และจากการสืบสวนทราบว่านายชัยธัชฯ น่าจะนำรถที่ถูกโจรกรรมไปขายให้นายทุนที่อำเภอ เมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย จึงสืบสวนติดตามจนพบนายชัยธัชฯ นายพิชิตชัยฯ และนายบุญรอดฯ รวม 3 คน นั่งมาในรถยนต์คันที่ใช้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุขับขี่กลับเข้ามาในพื้นที่อำเภอโนนสูง จึงได้เชิญตัวบุคคลทั้ง 3 มาซักถาม นายชัยธัชฯ กับพวกให้การยอมรับว่าได้ร่วมกันลักรถยนต์กระบะฯ คันหมายเลขทะเบียน 1กก 5973 กรุงเทพฯ ไปจากพื้นที่สถานีตำรวจภูธรจอหอ แล้วนำไปขายให้กับนายทุนที่จังหวัดหนองคาย ในราคา 130,000.-บาท นำเงินมาแบ่งให้นายพิชิตชัยฯ และนายบุญรอดฯ คนละ 20,000.-บาท จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องขอให้ศาลออกหมายจับ ศาลจังหวัดนครราชสีมาได้ออกหมายจับบุคคลทั้ง 3 จึงทำการจับกุมดำเนินคดี
นายชัยธัชฯ ยังให้การรับสารภาพอีกว่า ได้เคยก่อเหตุลักรถยนต์ในพื้นที่อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ เมื่อปี 2561 และให้การเพิ่มเติมว่านายคมสันฯ หนึ่งในแก๊งลักรถยนต์ได้หลบหนีไปอยู่ที่อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามไปจับกุมนายคมสันฯ ได้พร้อมรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีบอร์นทอง พบเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อเหตุลักรถยนต์ จำนวนหลายรายการ
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบสวนขยายผลไปถึงนายทุนในพื้นที่อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย จนสามารถตรวจยึดรถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว รุ่นวีโก้แชมป์ ทะเบียน 1กก 5973 กรุงเทพฯ ที่ถูกลักไปจากพื้นที่สถานีตำรวจภูธรจอหอ นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจอหอ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และตรวจยึดรถยนต์กระบะอีก จำนวน 11 คัน ไว้เพื่อตรวจสอบและสืบสวนสอบสวนขยายผลต่อไป
อนึ่ง ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการจับกุมผู้ต้องหากลุ่มนี้เกิดจาก พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 โดยสั่งการให้ พลตำรวจตรี ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจน์กิจ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 และ พลตำรวจตรี พรชัย นลวชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ประสานการปฏิบัติกับ พลตำรวจโท ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 โดย พลตำรวจตรี กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย
สำหรับรถยนต์ที่ตรวจยึดได้นั้น ขอฝากสื่อมวลชนให้ช่วยประชาสัมพันธ์ หากพี่น้องประชาชนท่านใดสงสัยว่าจะเป็นรถของตนที่ถูกโจรกรรมไป สามารถติดต่อได้ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค ๓ ถนนสุรนารายณ์ ตำบลจอหอ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โทร.0 4492 8868

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link