สุราษฎร์ไร้โควิด เขียวทั้งหวัดเตรียมหารือทยอยเปิดบริการ นทท.สเปน ชมไทยรักษาทุกชาติดีกว่ายุโรปให้รักษาเองที่บ้าน

วันเสาร์ที่ 23 มกราคม 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้ประกาศให้จังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นพื้นที่สีเขียวทั้งหวัด หลังครบ 14 วันตามมาตรการด้านสาธารณสุขของผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายสุดท้ายเมื่อวันที่ 21 ม.ค.64 ซึ่งแพทย์โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีได้รักษาผู้ติดเชื้อทั้ง 11 รายหายเป็นปกติหมดแล้วและไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม ซึ่งคาดว่าในสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่อร่วมประเมินสถานการณ์และพิจารณามาตรการผ่อนคลายการให้เปิดบริการบางประเภทที่ไม่มีความเสี่ยงต่อการระบาด
นายวิชวุทย์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามทางจังหวัดยังจำเป็นที่จะต้องขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนชาวสุราษฎร์ธานี ช่วยกันดูแลและป้องกันตนเองตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัดต่อไปก่อน ทั้งภาคเอกชน และสถานประกอบการต่างๆให้ความร่วมมืออย่างดีทำให้ประชาชนมั่นใจจออกมาใช้สอยมากขึ้น ซึ่งล่าสุดเที่ยวบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-สุราษฎร์ ได้เริ่มฟื้นตัวเพิ่มเที่ยวบินวันละ 6 เที่ยวและกรุงเทพฯ-เกาะสมุย วันละ 6-12 เที่ยวตามสถานการณ์
ด้านนายอัลเบิร์ต เวอร์ดาเกอร์ อายุ 35 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติสเปน เดินทางมาท่องเที่ยวที่ จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ได้เห็นประชาชนที่สุราษฎร์ธานีระวังความปลอดภัยดีจึงมั่นใจและไม่ห่วงการติดเชื้อ ซึ่งยังมีคำแนะนำนักท่องเที่ยวด้วย โดยมองว่า ทางภาครัฐของไทยมีการดูแลทั้งคนไทย คนต่างชาติโดยให้การรักษาทุกคนดีกว่าประเทศอื่นๆที่ให้ไปรักษากันเองที่บ้าน และจะขออยู่ในไทยก่อนจนกว่าทางยุโรปจะปลอดภัย.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน

คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์

คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์

คุณสุทธิชาติ รัชชะ

คุณวิทยา แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link