พิษณุโลก สาวร้องผู้ว่า ขอความเป็นธรรม โดนห้ามใช้ที่ดินสาธารณประโยชน์เอาแผงเหล็กมาปิดกั้น

วันที่ 25 มกราคม 2564 นางสาววาสนา คงวาน
อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 24/39 หมู่ที่ 2 ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้ยื่นหนังสือร้องเรีอนขอความเป็นธรรม ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิษณุโลก โดยมีภาพประกอบคำร้องทุกข์
ได้รับความเดือดร้อน ทั้งนี้หนังสือร้องเรียนระบุว่า เมื่อประมาณ ปี พ.ศ.2559 นายสุพจน์ อุบลเจริญ ซึ่งมีบนพักอาศัยอยู่ติดกันกับบ้านพักของข้าพเจ้า และได้เทคอนกรีตทับบริวณที่ดินของตน โดยอ้างว่าเป็นที่สาธารณประโยชน์

ตนจึงได้ทำการรังวัดตรวจสอบแนวขตที่ดินแปลงดังกล่าว โดยจ้างช่างรังวัด สำนักงานที่ดินจังหวัดพิษณุโลกมาทำการรังวัดสอบเขต ปรากฎว่าที่ดินที่นายสุพจน์ อ้างว่เป็นที่สาธารณประโยชน์นั้นเป็นที่ดินของข้าเจ้า ซึ่งเชื่อมติดต่อกับที่ดินนสาธารณประโยชน์อีกส่วนหนึ่ง และอยู่ในความรับผิดชอบของเทศบาลตำบลบ้านคลอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก แต่ทว่า ภรรยาของนายสุพจน์และญาติ ได้นำแผงหล็กมาปิดกั้นไม่ให้ข้าพเจ้าได้ใช้ประโยชน์ร่วมในที่สาธารณประโยชน์ผืนดังกล่าว ทำให้ข้าพเจ้าได้รับความเดือดร้อนดังนี้

1.ไม่สามารถต่อท่อระบายน้ำทิ้งจากบนพักของข้าพเจ้าลงสู่ท่อน้ำทิ้งของเทศบาลตำบลบ้านคลองได้เลย
2.มีความประสงค์ต้องการให้นายสุพจน์รื้อถอนพื้นคอนกรีตที่นายสุพจน์เททับที่สาธารณประโยชน์ ดังกล่าวและรื้อแผงเหล็กที่ปิดกั้นออกไป เนื่องจากในฤดูฝน ทำให้กิดน้ำห่มขังบริวณบนพักของข้าพเจ้าตลอดระยะเวลามาตั้งแต่ปี พ ศ.2559

อนึ่ง ก่อนหน้ำนี้ลูกน้องของนายสุพจน์เคยถืออาวุธมืดมาข่มขู่ในยามวิกาล และข้าพเจ้าได้
แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรพิษณุโลก และได้นำตัวผู้กระทำความผิดฟ้องต่อศาล และศลได้มีคำพิพากษาลงโทษผู้กระทำความผิดแล้วเมือเดือนมกราคม 2563

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link