ราชบุรี – สาววัย 21 ดวงเฮง ร่อนทองเจออีกเป็นรายที่ 2 ยันดวงดีเพราะขโมยกะทะแม่มาร่อนทอง เตรียมเอาไปให้ร้านทองตรวจสอบเย็นวันนี้ ขณะเดียวกันหนุ่มจ.นครปฐม เจอแหวงทองอีกวง

จากกรณี ครูหนุ่ม ครูสอนปฐมวัย ที่ใช้เวลาว่างช่วงพิษโควิด-19 ทำหลายโรงเรียนประกาศปิด สร้างความฮือฮาโพสต์โชว์ “ทองนพคุณ” ที่ร่อนได้ในคลองชลประทาน เพราะต้องการหาเพื่อนไปเสี่ยงโชคร่อนทองด้วยกัน อ้างไปคนเดียวกลัวจะโดนงูกัดเข้าสักวัน ดังมีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

จนล่าสุดวันที่ 24 ม.ค.) ตั้งแต่ช่วงเช้า ครูหนุ่ม หรือ นายกรภัทร พรของแม่ อายุ 33 ปี อาชีพครูปฐมวัย พร้อมชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างนำอุปกรณ์ ที่สามารถใช้ร่อนทองได้ เดินทางมาที่บริเวณคลองชลประทานดอนแจง หมู่ 4 อ.เมือง หลังสนามกอล์ฟดอนแจง ใกล้คอกม้า กันเป็นจำนวนมาก เพื่อร่อนทอง แต่ยังไม่มีวี่แววว่า จะมีใครร่อนทองเจอ จนช่วงเวลาเที่ยง ชาวบ้านที่มาร่วมกันร่อนทอง ต่างแตกตื่นดีใจ เมื่อน.ส.นันท์มนัส แซ่จิว อายุ 21 ปี ชาวบ้านกล้วย ต.โคกหม้อ จ.ราชบุรี สาวผู้โชคดี ที่ร่อนทองจนเจอ พร้อมพระเครื่องเก่า 3 องค์ และเครื่องราง 1 ชิ้น ทำให้ชาวบ้านที่ไปร่วมร่อนทอง ต่างพากันมาขอดูเศษก้อนทองที่ร่อนได้กันเป็นจำนวนมาก

น.ส.นันท์มนัส สาวดวงดีที่เจอทองและพระเครื่อง เล่าว่า หลังตนดูข่าวเมื่อวานนี้ ตนจึงนัดกับญาติๆ มาร่วมกันร่อนทอง โดยนำกะทะเหล็ก ตะแกรง กระด้ง และถาด มาร่อนทองตั้งแต่ช่วงเช้า จนเกือบเที่ยงวันชักเริ่มท้อ เพราะร่อนไม่เจอสักที แต่ได้ครูหนุ่มแนะนำ ให้ลองมาร่อนแถวที่เจองู จึงย้ายมาร่อนบริเวณดังกล่าว จนเจอพระเครื่อง และเศษก้อนทอง เมื่อเอาไปให้ครูหนุ่มดู บอกคล้ายกับเศษก้อนทองที่เจอ ตนจึงดีใจมากและร่อนต่อ จนเจอเศษก้อนทองอีกหลายชิ้นที่มีขนาดใหญ่กว่าของครูหนุ่ม และพระเครื่องอีก 2 องค์ พร้อมเครื่องรางอีก 1 ชิ้น ซึ่งเย็นวันนี้ ตนจะนำทองที่ร่อนได้ ไปให้ร้านทองตรวจพิสูจน์ ว่าเป็นทองจริงหรือไม่ ถ้าร้านทองบอกว่า เป็นทองจริง ตนจะพาครอบครัวมาร่อนอีก ซึ่งตนคาคว่า “ที่ตนดวงดีร่อนทองจนเจอ ส่วนหนึ่งเพราะได้คำแนะนำจากครูหนุ่ม และกะทะเหล็กของแม่ ที่ตนขโมยมา เพราะตนไม่มีอุปกรณ์ร่อนทอง จึงจำเป็นต้องขโมยกะทะเหล็กของแม่มาร่อนทอง จนเจอทองและพระเครื่อง” น.ส.นันท์มนัส กล่าวไปหัวเราะไป….

ขณะที่ครูหนุ่ม กล่าวว่า จากที่ตนได้ดูเศษก้อนทองของ น.ส.นันท์มนัส ซึ่งมีความคล้ายกับเศษก้อนทองที่ตนเจอ แต่มีสีอ่อนกว่า และใหญ่กว่าของตน แต่มีสีทอง ทำให้ตนเชื่อว่า ทองนั้นเป็นทองจริง ซึ่งตนได้แนะนำให้ น.ส.นันท์มนัส นำทองที่ได้ไปตรวจสอบกับทางร้านทองอีกที เพื่อความมั่นใจ

จากการตรวจสอบสิ่งของที่ น.ส.นันท์มนัส ร่อนได้ในคลองชลประทานวันนี้ มีพระหูยาน วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.ลพบุรี 1 องค์, เหรียญหลวงพ่อบ้านแหลม วัดเพชรสมุทร จ.สมุทรสงคราม 1 เหรียญ, พระปิดตายันต์ยุ่ง ไม่ทราบวัด 1 องค์, เครื่องราง 1 ชิ้น และเศษก้อนคล้ายทองเกือบ 1 กรัม

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. นายพิบูล เปลี่ยนแปลง ชาวจ.นครปฐม ได้ใช้เครื่องตรวจจับโลหะ จนเจอแหวนทองอีก 1 วง และของเก่าอีกหลายชิ้น

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link