สายตรวจ 3 ประสาน “ทหาร ตำรวจ เทศกิจ” เขตพระนคร ลงพื้นที่ ตรวจและประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการร้านค้า การป้องกันเชื้อไวรัส Covid-19 บริเวณท่าพระจันทร์..


สายตรวจ 3 ประสาน “ทหาร ตำรวจ เทศกิจ” เขตพระนคร ลงพื้นที่ ตรวจและประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการร้านค้า การป้องกันเชื้อไวรัส Covid-19 บริเวณท่าพระจันทร์.. ( มีคลิป )..

สืบเนื่องเมื่อวันจันทร์ที่ 25ม.ค.64 ที่ผ่านมา เวลา 11:00 น. นายสุรเดช อำนวยสาร ผู้อำนวยการเขตพระนคร พร้อมด้วย นายสัมฤทธิ์ สุมาลี ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตพระนคร และ นายคณิต ชุมช่วย หัวหน้างานตรวจและบังคับการ (รักษาการฝ่ายเทศกิจ) นำกำลัง จนท.ฝ่ายเทศกิจ จนท.ฝ่ายรักษาฯ เขตพระนคร ร่วมกับ จนท.ทหาร จนท.ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ลงพื้นที่ ตรวจสอบความเป็นระเบียบเรียบร้อย และ ประชาสัมพันธ์การป้องกันเชื้อไวรัส Covid-19 แก่ ผู้ประกอบการร้านค้า แผงพระเครื่อง ในพื้นที่โดยรอบท่าพระจันทร์ บริเวณตั้งแต่ท่าเรือพระจันทร์ ตรอกมหาธาตุ เขตพระนคร กรุงเทพฯ

ทั้งนี้การลงพื้นที่วันนี้เพื่อเป็นการเน้นย้ำนโยบายของรัฐบาล และ นโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

โดยล่าสุดคณะกรรมการผู้บริหารกรุงเทพมหานครโยมี ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกของกรุงเทพมหานคร ได้ประชุม คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผลการประชุมมีมติให้มีการผ่อนปรน สถานประกอบการร้านค้า 13 ประเภท เปิดได้ดังนี้

  1. สถานที่เล่นตู้เกม  
  2. ร้านเกมและร้านอินเตอร์เน็ต  
  3. สถานดูแลผู้สูงอายุ  
  4. สนามที่แข่งขันทั่วประเทศ ยกเว้น สนามมวย สนามม้า    
  5. สถานที่ให้บริการจัดเลี้ยง สถานที่จัดเลี้ยง รวมถึงสถานที่อื่นใดที่มีลักษณะทำนองเดียวกัน  
  6. สนามพระเครื่อง ศูนย์พระเครื่อง  
  7. สถานเสริมความงาม (ที่ไม่ใช่คลินิกเวชกรรม) สถานที่สักหรือเจาะผิวหนังหรือส่วนหนึ่งส่วนใดของร่างกาย  
  8. สถานที่ออกกำลังกาย ฟิตเนส  
  9. สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สปา นวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า (ไม่ใช่สถานที่อาบ อบ นวด)  
  10. สนามฝึกซ้อมมวย โรงยิม หรือค่ายมวย  
  11. สนามที่เล่นโบว์ลิ่ง สเก็ต โรลเลอร์เบลด หรือการละเล่นอื่นๆ ในทำนองเดียวกัน  
  12. สถาบันลีลาศ หรือสอนลีลาศ  
  13. โรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ (ยิม)

เพื่อให้ปฎิบัติงานตามนโยบายเคร่งครัด สายตรวจ 3 ประสาน “ทหาร ตำรวจ เทศกิจ” จึงได้ลงพื้นที่ในวันนี้ เบื้องต้นในวันนี้มี พี่น้องประชาชน และ ผู้ประกอบการร้านค้า ต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี…


ภาพ/เนื้อข่าว​

ธีรพล ปลื้มถนอม รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link