ช้างแสนรู้ 37 เชือก สวนนงนุชพัทยาเต้นแอโรบิค เตรียมความพร้อมรับเปิดเมืองหลังโควิด-19 คลี่คลาย

(27 ม.ค.) หน้าพญาคชสาร โรงละครสกาลา สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา นำขบวนช้างแสนรู้จำนวน 37 เชือก ออกมาเต้นแอโรบิคเพื่อเป็นการผ่อนคลาย และเป็นการจัดเตรียมความพร้อมการแสดงใหม่เพื่อรองรับการเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวอีกครั้งอย่างเป็นทางการ หลังพบว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีลดลงเป็นที่น่าพอใจ และมีการนำเสนอไปยัง ศบค.ใหญ่ให้มีการปรับเปลี่ยนพื้นที่สีแดงหรือการควบคุมเข้มข้นลง โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตามปกติ ซึ่งคงจะมีหนังสือสั่งการในเร็ววันนี้

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคงิด-19 ในรอบ 2 นี้ทางสวนนงนุชพัทยา ได้ปฏิบัติตามคำสั่งของจังหวัดชลบุรีอย่างเคร่งครัด โดยได้ปิดสถานประกอบการ และการบริการทุกประเภท ทั้งโรงมหรสพ และศูนย์ประชุมนานาชาติ รวมทั้งการแสดงช้างแสนรู้ให้กับนักท่องเที่ยวได้ชม จะเหลือเพียงสวนดอกไม้ สวนลอยฟ้าที่ยังเปิดให้บริการอยู่ และก็มีมาตรการเข้มในการป้องกัน ขณะที่ช้างจำนวนมากถึง 90 กว่าเชือกที่ทางสวนดูแลอยู่ได้ มีการหยุดพักการแสดงมาเป็นเวลานานจึงอาจเกิดความ เครียดได้จึงคิดหาวิธีให้สัตว์รู้สึกผ่อนคลาย รวมทั้งเป็นการจัดหาการแสดงรูปแบบใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวในเร็ววันนี้ด้วย จึงได้นำช้างแสนรู้มาเต้นแอโรบิคออกกำลังกาย เพื่อให้ช้างทุกเชือกของเรามีความสุข และร่างกายแข็งแรง

สำหรับสวนนงนุชพัทยา ยังคงเปิดให้บริการเป็นบางส่วนเนื่องจากพื้นที่อยู่กลางแจ้ง ที่ปลอดโปร่ง โล่งสบาย เช่น การเข้าชมสวนสวยมากกว่า 30 สวน เช่น สวนลอยฟ้า , สวนไดโนเสาร์ , สวนเนิร์สเชอร์รี่ , สวนตะ บองเพชร , สับปะรดสี หรือ ชวนชม เป็นต้น ซึ่งสวนต่างๆในสวนนงนุชพัทยา มีอากาศถ่ายเทสะดวก อยู่ท่าม กลางธรรมชาติ ปลอดภัยจากการแพร่กระจายของเชื้อโรค และยังได้รับมาตรฐานด้านสุขอนามัย(SHA) จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยมีมาตรการการคัดกรองวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ การรักษาความสะอาด โดยตั้งจุดล้างมือเป็นระยะๆ ทั่วทั้งสวน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยให้กับนักท่อง เที่ยว…

มณีรัตน์ ชุมดี//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link