ปทุมธานี ปวีณา ชวนคนใจบุญระดมทุนเร่งด่วน ขอน้ำใจคนละนิดช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19

ปทุมธานี ปวีณา ชวนคนใจบุญระดมทุนเร่งด่วน ขอน้ำใจคนละนิดช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19
เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 มกราคม 2564 ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี (คลอง 7) ตำบลลำผักกูด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ขอน้ำใจคนละนิดช่วยประชาชนช่วยต่อชีวิตผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ในโครงการ “มูลนิธิปวีณาฯรวมน้ำใจคนไทย สู้ภัยโควิด”
นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิฯ กล่าวว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤตินี้เป็นจำนวนมาก ผู้ประกอบการหลายรายต้องปิดกิจการลง แรงงานถูกเลิกจ้าง ทำให้ขาดรายได้ อัตราการว่างงานในประเทศที่มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปี 2563 ที่ผ่านมา มูลนิธิฯได้รับการติดต่อขอรับความช่วยเหลือจากผู้ได้รับผลกระทบทั่วประเทศ ถึง 3,088 ราย โดยมูลนิธิฯ ได้ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และผู้มีจิตศรัทธาหลายหน่วยงาน เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้เดือดร้อน โดยของที่ผู้เดือดร้อนต้องการเร่งด่วน ได้แก่ นมสำหรับเด็กอายุต่างๆ แพมเพิส ข้าวสารอาหารแห้ง เป็นต้น

ขณะนี้สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ครั้งที่ 2 รุนแรงเพิ่มขึ้นกว่าปี 2563 ส่งผลกระทบวงกว้างเกือบทุกจังหวัดทั่วประเทศ ทำให้มีผู้เดือดร้อนที่รอรับการช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ จำนวนหลายร้อยรายที่กระจายอยู่ขณะนี้มีกว่า 40 จังหวัด แม้ว่ามูลนิธิปวีณาฯ ได้ใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในการดำเนินการช่วยเหลือบ้างแล้ว แต่ยังขาดแคลนเงินทุนเพิ่มเติมในการจัดส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์และระดมเจ้าหน้าที่ในการเร่งให้ความช่วยเหลือ จึงได้จัดโครงการ “มูลนิธิปวีณารวมน้ำใจคนไทย สู้ภัยโควิด” เพื่อเป็นศูนย์กลางในการรวมน้ำใจคนไทย ส่งต่อความช่วยเหลือชาวไทยด้วยกันอีกครั้ง เพราะเชื่อว่าคนไทยจะไม่ทิ้งกัน ในยามที่เกิดวิกฤติเช่นนี้ และเป็นการมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือรัฐบาลอีกทางหนึ่งด้วย จึงขอเรียนเชิญผู้มีจิตอันเป็นกุศลทุกท่าน ร่วมบริจาคเงิน หรือสิ่งของดังนี้
1.ท่านสามารถบริจาคเงิน หรือสิ่งของโดยตรงไปยังผู้ประสบปัญหาได้ โดยมูลนิธิจะให้เบอร์โทรศัพท์ และที่อยู่เพื่อติดต่อประสานงานกันโดยตรงกรณีที่ท่านอยู่จังหวัดเดียวกัน และสะดวกพร้อมจะช่วยเหลือตรงไปยังผู้ประสบปัญหาด้วยตนเอง โดยท่านสามารถติดต่อมูลนิธิปวีณาและแสดงความประสงค์ว่าต้องการช่วยเหลือในจังหวัดใด

2. ท่านสามารถบริจาคเงินและสิ่งของมายังมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อทางมูลนิธิปวีณาฯ จัดส่งสิ่งของที่ต้องการเร่งด่วนไปยังผู้ได้รับผลกระทบทางไปรษณีย์โดยเร็ว ทั้งนี้มูลนิธิปวีณาฯจะมีการประสานกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อเข้าไปเยี่ยมบ้านผู้ที่ขอความช่วยเหลือลำดับแรกก่อน เพื่อคัดกรองผู้ที่ได้รับผลกระทบในเบื้องต้น และกระทรวงพม.จะมีการประสานงานกลับมา เมื่อได้ข้อสรุปแล้ว ทางมูลนิธิปวีณาฯ จะจัดส่งความช่วยเหลือเป็น เงิน หรือ สิ่งของให้ตามความเหมาะสมทันที
ซึ่งขณะนี้มีผู้ได้รับผลกระทบทั่วประเทศ ขอความช่วยเหลือทางเฟสบุ๊ก และโทรศัพท์ มายังมูลนิธิปวีณาฯ จำนวนหลายร้อยราย กว่า 40 จังหวัดแล้ว โดยโครงการแรกมูลนิธิปวีณาฯจะเริ่มจัดส่งของตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.64 ถึง 28 ก.พ.64 และจะปิดโครงการในวันที่28 ก.พ.64 จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบ ติดตาม และประเมินการช่วยเหลือ

มูลนิธิปวีณาฯ จะไม่สามารถปฎิบัติงานให้ประสบความสำเร็จได้หากไม่ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ เอกชน ประชาชน และสื่อมลชน ขอเชิญชวนท่านผู้มีจิตศรัทธามาร่วมเป็นจิตอาสาในการแพ็คสิ่งของได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่30 ม.ค.64 เป็นต้นไป มูลนิธิปวีณาฯจะเปิดทำการทุกวัน ไม่หยุดเสาร์-อาทิตย์
จึงขอขอบคุณหน่วยงานทุกท่านที่ได้ร่วมงานช่วยเหลือสังคมด้วยกันตลอดมา และขอขอบคุณผู้มีจิตอันเป็นกุศลที่มาร่วมโครงการนี้ ให้มีสุขภาพแข็งแรง และเป็นกำลังใจให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ร่วมกัน เพราะเราคนไทยจะไม่ทิ้งกัน ส่วนวิธีร่วมบริจาค สามารถโอนเงินบริจาค ผ่าน QR Code และ Prompt Pay ธนาคารกรุงเทพ หมายเลข 099 300 0195 906 ชื่อบัญชี มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 187-4-44641-0 และสามารถบริจาคสิ่งของ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี (องค์กรสาธารณประโยชน์) 84/14 หมู่ 2 ถ.รังสิต-นครนายก (คลอง 7) ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี 12110 หรือ ตู้ ปณ.222 ธัญบุรี โทร : 063-237-7327 และ 081-890-1355 สายด่วน 1134 (เวลาราชการ)

อนันต์ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link