ตชด.227 มาแล้ว .! ร่วมกับ กกล.สุรนารี แจกนมผู้ยากไร้ ตามชายแดน

ตชด.227 มาแล้ว .! ร่วมกับ กกล.สุรนารี แจกนมผู้ยากไร้ ตามชายแดน
วันนี้ ( 27 ม.ค.64 ) พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร ผบ.ร้อย ตชด.227 อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า กองกำลังสุรนารี ได้มอบนมกล่องให้กับ ตชด.227 จำนวน 6 ลัง เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านผู้ยากไร้ในพื้นที่ชายแดนที่ร้อยตชด.227 รับผิดชอบ และได้ดำเนินการแจกให้กับพี่น้องประชาชนไปแล้ว ดังนี้
วันที่ 26 ม.ค.64 ร.ต.ต.เสถียร สุขศรี ผบ.มว.ฉก.ตชด.2271 หน.ชุด พร้อม กำลังพลรวม 2 นาย ได้นำนมกล่อง ที่ได้รับการจัดสรรจาก กกล.สุรนารี ไปแจกจ่ายให้กับเด็กในพื้นที่รับผิดชอบในต.สำโรง อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลฯ จำนวน 3 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านสำโรง จำนวน 16 กล่อง บ้านสำโรงน้อย จำนวน 16 กล่อง และ บ้านคันแยง จำนวน 16 กล่องต่อมา ในวันเดียวกันนี้ ร.ต.ต.สุพิตร อาษาสี ผบ.มว.ตชด.2273 พร้อม กพ.รวม 2 นาย ได้นำนมกล่อง ที่ได้รับการจัดสรรจาก กกล.สุรนารี เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับเด็ก ในพื้นที่รับผิดชอบ ที่บ้านเลขที่ 30 บ้านโคกสารท่า ม.5 ต.โคกสาร อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ จำนวน 1 ลัง
นอกจากนี้ เมื่อ วันที่ 25 ม.ค.64 ร้อย ตชด.227 โดย มว.มชส.ร้อย ตชด.227 ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.ประภาส วรรณขาว ผบ.มว.มชส.ร้อย ตชด.227 หน.ชุด พร้อม กำลังพลรวม 2 นาย ได้นำนมกล่อง ที่ได้รับการจัดสรรจาก กกล.สุรนารี ไปแจกจ่ายให้กับเด็กในพื้นที่รับผิดชอบที่ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ จำนวน 3 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านโนนนารี จำนวน 16 กล่อง บ้านโนนสัง จำนวน 16 กล่อง และ บ้านหนองวิไล จำนวน 16 กล่องในการแจกนมกล่องในครั้งนี้ พบว่า ผู้ปกครองและเด็กๆ ในพื้นที่ต่างรู้สึกดีใจที่ได้รับนมกล่องและกล่าวขอบคุณทาง กกล.สุรนารี และ ตชด.227 ที่นำนมกล่องมามอบให้ถึงบ้านในครั้งนี้ พร้อมทั้งหยอดคำหวานมาว่า ถ้าเห็น ตชด.เข้ามาในพื้นที่คราใด ต้องมีอะไรดีๆมาสู่พี่น้องประชาชนอยู่เสมอ ทั้งนำของฝากจากผู้อื่นมามอบให้ ทั้งนำสิ่งของที่เป็นของ ตชด.เองมามอบให้ชาวบ้าน ที่ผ่านๆมาก็นำ หน้ากากอนามัย ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภค บริโภค มามอบให้ชาวบ้าน รวมทั้งเข้ามาซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้ชาวบ้านที่ประสบภัยต่างๆ อีกด้วย ขอ ขอบคุณ ที่ไม่ทิ้งกัน ชาวบ้านกล่าวด้วยความตื้นตันใจกิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link