ปทุมธานีคำรณวิทย์ห่วงเด็กนักเรียนติดโควิดส่วนภัยแล้งทำน้ำแห้งขอดจัดสรรน้ำช่วย

ปทุมธานีคำรณวิทย์ห่วงเด็กนักเรียนติดโควิดส่วนภัยแล้งทำน้ำแห้งขอดจัดสรรน้ำช่วย
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 ที่คลองเก้า ตำบลบึงบอน อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง หัวหน้าทีมคนรักปทุมได้ลงพื้นที่เยี่ยมชาวบ้านเกษตรกรหนองเสือเพื่อรับทราบปัญหา เนื่องจากภัยแล้งได้ส่งผลกระทบทำให้ในคลองน้ำแห้งขอด ซึ่งต่อเนื่องจากทีมงานคนรักปทุม ได้นำโป๊ะรถแบ็คโฮช่วยขุดร่องน้ำ แต่ชลประประทานไม่ได้ปล่อยน้ำมาจึงไม่มีน้ำภายในคลอง ส่งผลให้ชาวบ้านไม่สามารถสูบน้ำใช้เพื่อการเกษตรได้
จากการสอบถาม นายณัฐวัฒน์ อาภาพัฒนสกุล อาย 34 ปี บ้านเลขที่ 28/1 หมู่ 1 ตำบลบึงบอน อำเภอหนองเสือจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ตนเองและครอบครัวได้ประกอบอาชีพเกษตรกรปลูกกล้วยหอมและมะพร้าวน้ำหอม ภัยแล้งปีนี้หนักจริง ๆ ส่งผลกระทบต่อพืชสวน ถึงแม้ว่าพืชที่ปลูกไว้จะยังไม่ตายและจะส่งผลผลิตที่ลดลง การขนย้ายผลผลิตออกจากสวนยากลำบากเนื่องจากขาดน้ำ จำเป็นจะต้องใช้เรือขนผลผลิตตออกมาจากร่องสวน อยากให้ชลประทานเห็นใจเกษตรกรชาวสวน ได้ช่วยจัดสรรน้ำออกมาบางโดยแบ่งเวรกันสูบน้ำนายทวี อ่อนแย้ม กำนันตำบลบึงบอน กล่าวว่า สภาพน้ำภายในคลองเก้าปัจจุบันน้ำแห้งขาดคลองเร็วกว่าปกติ ทำให้โป๊ะรถแบ็คโฮขุดร่องน้ำไม่ได้เลย อยากให้ชลประทานปล่อยน้ำมาบาง เมื่อน้ำไม่มีแบบนี้ได้ส่งผลกระทบต่อเกษตรกรในพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ ที่ผ่านมาแม้ว่าจะมีน้ำไหลเข้ามาภายในคลองเก้าบางแต่ก็ได้แค่เพียงหัวคลอง ที่เชื่อมต่อมาจากจากคลองระพีพัฒน์ และท้ายคลองที่เชื่อมต่อมาจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ แต่บริเวณกลางคลองมีสภาพดอนกว่าที่อื่น น้ำจึงไหลมาไม่ได้
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า เนื่องจากกำนันในพื้นที่ได้ประสานบอกว่าในพื้นที่น้ำแห้งทำให้ โป๊ะรถแบ็คโฮ ไม่สามารถขุดร่องน้ำไม่ได้แล้ว เนื่องจากน้ำจากคลอระพีพัฒน์ไหลเข้ามาไม่ถึงบริเวณกลางคลองเก้าที่มีสภาพดอนสูงกว่าที่อื่น เมื่อมีน้ำไหลเข้ามาบ้าง ชาวบ้านเกษตรกรก็สูบน้ำขึ้นหมด ซึ่งต่อไปต้องมีการแก้ปัญหาที่ถาวร แต่เนื่องจาก กกต.ยังไม่ได้รับรองจึงทำอะไรไม่ได้มากเท่าที่ควร เพียงลงมาสอบถามปัญหารวบรวมข้อมูลและให้กำลังใจเท่านั้นในส่วนของ สถานการณ์โรคโควิดก็น่าเป็นห่วงได้มีทีมคนรักปทุมพร้อมอุปกรณ์ฉีดพ่น รถแคปซูล ลงไปในพื้นที่ที่ได้ร้องขอมาเข้าไปฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรค แต่สิ่งที่เป็นห่วงเนื่องจากขณะนี้โรงเรียนได้เปิดเรียน ซึ่งการฉีดพ่นฆ่าเชื้อภายในโรงเรียนยังทำได้ไม่หมด ทางทีมคนรักปทุมก็ได้ระดมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคจากบริษัทคีนน์ จำกัด ตามห้องเรียนให้ได้มากที่สุด ส่วนภัยแล้งก็ส่งผลกระทบกับชาวเกษตรกร นายเสวก ประเสริฐสุข หัวหน้าทีมคนรักปทุมได้ ช่วยกันออกฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อกันโรคระบาดตามโรงเรียนต่างๆในจังหวัดปทุม แต่เนื่องจากจำนวนโรงเรียนมีมากกระทำงานมีน้อยจึงไม่สามารถฉีดได้ครบทุกโรงเรียนแต่ก็จะพยายามเข้าฉีดให้ได้ทุกโรงเรียนจึงขอให้ลูกหลาน นักเรียนทุกคนการ์ดอย่าตก ทำตามวิธีป้องกันโรคติดต่ออย่างเคร่งครัดด้วย.อนันต์ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link