“ทีมบริหารตลาดวันเดอร์ บางแค แจงไม่เคยเรียกเก็บค่าเช่าแผง 1 แสนบาท!!

“ทีมบริหารตลาดวันเดอร์ บางแค แจงไม่เคยเรียกเก็บค่าเช่าแผง 1 แสนบาท!!

ทีมผู้บริหารตลาดวันเดอร์ บางแค ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณี มีผู้ค้าของตลาดร้องเรียนทางช่องเวิร์คพอยท์ ว่าตลาดจะเรียกเก็บค่าเช่าแผง จำนวน1 แสนบาท โดยเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด คนกลุ่มนี้มาจากกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์เดิม รวมทั้งนายทุน ขณะนี้ได้เนินการฟ้องร้องแล้ว

ทีมผู้บริหารตลาดวันเดอร์บางแค ตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีก่อนหน้านี้ ที่มีกลุ่มผู้ค้าของตลาดมาร้อง ช่องข่าวเวิร์คพอยท์ เรื่องที่ถูกเรียกเก็บเงินค่าทำสัญญาเช่าแพง เป็นจำนวน 1 แสนบาท ในเรื่องนี้นายไกรศักดิ์ การดี ทนายตัวแทนของบริษัท เพลย์ มาร์เก็ต จำกัด ชี้แจงในฐานะเป็นบริษัท ที่ได้รับการว่าจ้างจาก บริษัท วันเดอร์ ดีพาร์ทเม้นท์สโตร จำกัด ให้มาบริหารตลาดวันเดอร์ บางแค ในปัจจุบัน ว่า ภายหลังจากเข้ามาบริหารจัดการตลาด ตั้งแต่ 16 มีนาคม 63 จึงได้ทำการสำรวจแผงค้าในตลาด พบว่า1,000 กว่าแผง ในตลาด ทุกแผงไม่มีสัญญาเช่าที่ทำเป็นลายลักษณ์อักษรเลย จึงเป็นช่องทางทำให้กลุ่มบุคคลสามารถแสวงหาผลประโยชน์ได้หลังจากนั้น จึงได้แจ้งให้ผู้ค้ามาทำสัญญาเช่าให้ถูกต้องตามกฎหมายในสัญญาเช่า มีการระบุให้ผู้ค้า จ่ายเงินแค่2 ส่วน คือ 1.ค่าต่อสัญญาเช่าแผง 6เดือน/ครั้ง ในจำนวนเงิน20,000 บาท และ2.คือ ค่าทำความสะอาด 80-100 บาท แล้วแต่แผงค้าไม่เท่ากัน ในช่วงสถานการณ์โควิดได้ลดค่าต่อสัญญาเช่าแผงลง เหลือ15,000 บาท

เพราะฉะนั้น ในการที่มีผู้ร้องเรียนว่า ทางตลาดวันเดอร์ บางแคจะเรียกเก็บเงินค่าทำสัญญาเช่าแผง 1 แสนบาท จึงไม่เป็นความจริง โดยเป็นกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์เดิม คือผู้บริหารชุดเดิมที่เลิกว่าจ้างไปแล้ว และนายทุน ที่กล่าวอ้างเรื่องนี้ขึ้นมา โดยการดำเนินการของบริษัท วันเดอร์ เป็นไปด้วยความอะลุ่มอะล่วย ไม่ได้รังแกหรือใช้ความรุนแรงต่อผู้ค้า

ทั้งนี้ บริษัท วันเดอร์ ได้ดำเนินการฟ้องร้องทางด้านกฎหมาย กับกลุ่มนายทุนที่ครอบครองแผงค้าในปัจจุบัน อย่างไม่ถูกต้องคือ ไม่ได้ทำสัญญาใดๆกับบริษัท ขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการทางกฎหมาย

ขณะที่ปัจจุบันผู้ค้าของตลาด มี2 แบบ คือ คนที่เป็นผู้เช่าแผงโดยตรงกับบริษัท วันเดอร์ อีกแบบคือ ผู้เช่าช่วงจากนายทุน ซึ่งที่เป็นปัญหาคือ ผู้เช่าช่วงจากนายทุน มีอิทธิพลจากนายทุน เรียกเก็บค่าเช่าแผงในอัตราที่สูงกว่าที่บริษัท วันเดอร์ เรียกเก็บ คือ30,000-50,000 ต่อแผง ในการต่อสัญญาเช่าแผง ดังนั้นจึงอยากให้ ผู้ที่ได้รับผลกระทบในการถูกเรียกเก็บค่าเช่าแพง มาติดต่อทำสัญญาที่ถูกต้องกับบริษัท วันเดอร์

ด้านนางสาว นิสา ศรีจำปา ผู้ค้าของตลาดวันเดอร์ บางแค ซึ่งเป็นผู้เช่าโดยตรง บอกว่า ยินดีที่จะมาต่อสัญญาเช่าแผง กับบริษัท วันเดอร์ เนื่องจาก ทางบริษัทยังเก็บในอัตราเดิม และได้ช่วยเหลือลดค่าใช้จ่ายเรื่องค่าเช่าต่อสัญญา6 เดือน/ครั้ง จาก20,000 เหลือ 15,000 บาทในช่วงสถานการณ์โควิด เพื่อไม่ให้ผู้ค้าได้ผลกระทบ ซึ่งก็เป็นที่พอใจของผู้ค้า

ยอมรับว่ากลัวอิทธิพลจากคนของ ทางชมรมตลาดวันเดอร์ บางแค ที่มีกลุ่มที่ผู้เสียผลประโยชน์ได้รวมตัวกัน จะมีพฤติกรรม คุกคาม ยุยง/ ปลุกปั่น บอกกับผู้ค้าว่า ไม่ให้ไปให้ความร่วมมือกับบริษัท วันเดอร์ ในการจ่ายค่าเช่า อ้างว่า ถ้าจ่ายต่อไปวันเดอร์จะเรียกเก็บ ในจำนวนที่มากขึ้นคือ 1 แสน บาท /ล็อค
ทุกวันนี้ชมรมตลาดวันเดอร์ บางแค ยังส่งคนมาเก็บค่ารายวันอยู่กับผู้ค้าที่เข้าร่วมกับชมรม!!

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link