หนุ่มเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเอกชน ควบบิ๊กไบค์พุ่งชน ลุงขับวิน จยย. ดับอนาถ ญาติกอดกันร่ำไห้เสาหลักของครอบครัวจากไปแล้ว ย่านประชาอุทิศ

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 22.00 น. ร้อยตำรวจเอก นราศักดิ์ วงศ์โปทา รอง สว.(สอบสวน) สน.ราษฎร์บูรณะ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ชีพบูรณะ ( โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ ) มีอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ เฉี่ยวชนกัน มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต บริเวณตรงข้ามปากซอยประชาอุทิศซอยที่ 3 จึงเร่งรัดจัดกำลังพร้อมแพทย์นิติเวช ศิริราช และ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณฝั่งตรงข้ามปากซอยประชาอุทิศ ซอยที่ 3 ถนน ประชาอุทิศ เเขวง ราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ จังหวัด กรุงเทพมหานคร พบเป็นเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกัน 2 คัน มีผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย และเสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ รถจักรยานยนต์ คันแรกเป็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า CBR 600 CC สีดำ เลขทะเบียน 1 กย 1661 ระยอง สภาพพังเสียหายยับเยินทั้งคันและมีเศษชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวกระจัดกระจายเต็มพื้นถนนแล้วใกล้กันยังพบกับร่างผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัส แต่ยังมีสติดีถามตอบรู้เรื่อง ทราบชื่อผู้บาดเจ็บต่อมาชื่อนาย วุฒิชัย อายุ 44 ปี ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่จ่ายยา ของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง อาสาสมัครจึงรีบรุดจัดอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วรีบนำผู้บาดเจ็บส่งต่อที่โรงพยาบาลบางประกอก 1 อย่างเร่งด่วนทันที ถัดมาประมาณ 10 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น คลิ๊ก สีขาวดำ ทะเบียน 1 กค 6843 กรุงเทพมหานคร ( ป้ายเหลือง ) สภาพพังเสียหายยับเยิน และมีเศษชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวกระจัดกระจายไปทั่วพื้นถนนเช่นกัน อยู่ในลักษณะล้มตะแคงคว่ำอยู่บนพื้นถนน แล้วใกล้กันยังพบกับร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาชื่อ นาย สนิต อายุ 63 ปี อาชีพ ขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง วินหน้าปากซอยสุขสวัสดิ์ 35 ในสภาพนอนหงายหน้าอยู่กับพื้นถนน แต่งกายด้วยเสื้อโปโลแขนสั้นสีน้ำเงิน สวมทับด้วยเสื้อวินจักรยานยนต์ สีส้ม มีเบอร์ติดหน้าอกเสื้อ และหลังเสื้อวิน เบอร์ 58 สวมใส่กางเกงขายาวสีดำ ถุงเท้าสีดำ มีลักษณะบาดแผลเป็นรอยฟกช้ำหลายแห่งทั้งใบหน้า และศีรษะ บริเวณลำตัว และแขนขามีรอยถลอกหลายแห่ง จนเห็นได้อย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกภาพในที่เกิดเหตุทั้งหมดไว้เป็นหลักฐานเพื่อประกอบสำนวนคดี

แล้วจากการสอบถามทางด้านนายชัชวาลย์ บุญเพ็ญ อายุ 41 ปี อาชีพขับรถแท๊กซี่ นั่งพักอยู่บริเวณใต้ด่วนจอมทอง-บูรณะ บอกเล่าว่า ตนได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ เสียงดังมากขับตรงมาทางโรงเรียนเชตุพน ส่วนรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตจะเลี้ยวเข้าใต้ด่วนจอมทอง-บูรณะ เลยชนกันอย่างจัง และทั้งรถทั้งคนก็ไถลไปไกลอย่างที่เห็นเลย ผมและก็แกร๊ปไบค์ที่นั่งกันอยู่บริเวณนี้ก็ไปดูกัน เห็นคนขับบิ๊กไบค์ได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนขับวินมอไซค์ นอนนิ่งอยู่กับพื้นฟุตบาท แล้วน้องอีกคนก็โทรแจ้งตำรวจมา ส่วนทางนายวิชัย ฉวีงามอำไพ อายุ 51 ปี เป็นอาสากู้ชีพบูรณะ ขับผ่านทางมาแล้วเห็นมีคนมุงดูกันจึงเข้าไปตรวจสอบดูว่าเกิดอะไรขึ้น ก็พบว่ามีอุบัติเหตุเป็นรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน มีผู้บาดเจ็บเป็นชายทั้ง 2 ราย อีกรายนอนแน่นิ่งกับพื้นฟุตบาท ส่วนอีกราย มีเลือดไหลออกบริเวณใบหน้า จึงประสานไปทางกู้ชีพบูรณะ เพื่อขอกำลังอาสากู้ภัยมาสนับสนุนที่เกิดเหตุทันที

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุ ไว้ทั้งหมด และจะตรวจสอบดูจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อสรุปสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้ และรอให้ทางผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้นหรือพอที่จะให้ข้อมูลได้มาสอบถามเพิ่มเติม และนำรถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน เข้าไปเก็บรักษาไว้ที่ สน.ก่อน ส่วนทางแพทย์นิติเวช สันนิษฐานการเสียชีวิตจากการถูกชนกระแทกอย่างแรงทำให้ขาข้างซ้ายผิดรูปอย่างเห็นได้ชัด ตามร่างกายและที่ศีรษะมีบาดแผลถลอกหลายแห่ง จึงทำให้เสียชีวิตทันที แต่อย่างไรแล้วต้องส่งมอบให้กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศิริราชเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้งก่อนจะให้ญาติมารับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ / สมศักดิ์ เปรมเดช / สมพงษ์ โพธิ์ศรี / มาลินี ศรีสว่าง / ดาร์รัตร์ เส็งใหญ่ ผู้สื่อข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link