จากกรณี พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา เมตฺตธฺมโม ประธานสงฆ์สำนักปฏิบัติธรรมพุทธชยันตี ครองผ้าจีวรพร้อมอัฐบริขาร และอุปกรณ์เซฟตี้ สำหรับปีนที่สูง ขึ้นไปนั่งกลางเสาส่งสัญญาณ ซึ่งอยู่สูงจากพื้นดินประมาณ 20 เมตร เพื่อเรียกร้องไม่ให้สำนักสงฆ์ถูกขับไล่ออกจากพื้นที่ โดยขึ้นไปอยู่ในลักษณะดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่17 พ.ค. ที่ผ่านมา

จากกรณี พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา เมตฺตธฺมโม ประธานสงฆ์สำนักปฏิบัติธรรมพุทธชยันตี ครองผ้าจีวรพร้อมอัฐบริขาร และอุปกรณ์เซฟตี้ สำหรับปีนที่สูง ขึ้นไปนั่งกลางเสาส่งสัญญาณ ซึ่งอยู่สูงจากพื้นดินประมาณ 20 เมตร เพื่อเรียกร้องไม่ให้สำนักสงฆ์ถูกขับไล่ออกจากพื้นที่ โดยขึ้นไปอยู่ในลักษณะดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่17 พ.ค. ที่ผ่านมาภายในสำนักปฏิบัติธรรมพุทธชยันตี ถนนพุทธมณฑลสาย 3 ซอย 22 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม.

ความคืบหน้าของคดีเมื่อเวลา 15.30น.วันที่ 18 พ.ค. ร.ต.ต.มานัส เติมธนะศักดิ์ รอง สว.กก.4.บก.ส.1 ซึ่งมีความสนิดสนมกับ พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา เมตฺตธฺมโม ได้เดินทางมาเกลี่ยกล่อมด้วยตนเอง โดยได้ขอร้องให้พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา ลงมาจากเสาดังกล่าวเนื่องจากเป็นภาพที่ไม่ดี พร้อมทั้งจะเข้ามาเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยข้อขัดแย้งทั้งหมดกับธนคาร ก่อนที่พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธาเมื่อรับฟังข้อเสนอจาก ร.ต.ต.มานัส จึงยอมลงจากเสาส่งสัญญาณด้วยตนเอง. กระทั้งต่อมา เจ้าหน้าตำรวจสน.ธรรมศาลา จึงได้เชิญตัวพระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา ตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชันเลขที่ 260/61 ลงวันที่ 11พ.ค.ในข้อหาจงใจขัดคำบังคับของศาลไปที่สน.ธรรมาศาลา เพื่อสอบปากคำ

ด้าน พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ ผกก.สน.ธรรมศาลา เผยว่า เบื้องต้นหลังจากควบคุมตัวและสอบปากคำพระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พนักงานสอบสวนได้อนุญาติให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน เป็นเงินสดจำนวน 80,000 บาท ก่อนที่จะมีการนัดพบกับที่สน.ธรรมศาลา ในวันจันทร์ที่ 21 พ.ค. เวลา 08.30 น.เพื่อส่งฟ้องศาลอย่างไรก็ดีหลังจากที่ประกันตัว ร.ต.ต.มานัสได้รับเป็นผู้ดูแลหลวงพ่อซึ่งไม่ทราบว่าจะนำตัวท่านไปที่ใด

ร.ต.ต.มานัส เผยว่า ตนนั้นได้เคยสนทนาธรรม อยู่บ่อยครั้งและเลื่อมใสศรัทธาในตัวหลวงพ่อแบะมาทำบุญอยู่บ่อยครั้ง ตนได้ทราบข่าวภายหลังก็รู้สึกไม่สบายใจและมองว่าหลวงพ่อกระทำแบบนี้เป็นภาพที่ไม่ดีจึงตัดสินใจเดินทางมาหาหลวงพ่อด้วยตนเองและเข้าไปไกล่เกลี่ยหากหลวงพ่ออยากที่จะอยู่ยังสถานที่ดังกล่าวต่อ ตนก็พร้อมที่จะเข้าไปพูดคุยกับธนาคารเรื่องหนี้สินและหาเงินมาช่วยจ่ายให้กับธนาคารทั้งหมดเอง

คำรพ 61 / ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link