“กมธ.ตร.สภาผู้แทนราษฎรลงพื้นที่ติดตามปัญหาบ่อนพนันผิดกฎหมายต้นตอการแพร่เชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ระยอง-ชลบุรี !!

“กมธ.ตร.สภาผู้แทนราษฎรลงพื้นที่ติดตามปัญหาบ่อนพนันผิดกฎหมายต้นตอการแพร่เชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ระยอง-ชลบุรี !!

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.2564 นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย พ.ต.ท.ฐนภัทร กิติวงศา รองประธานคณะกรรมาธิการฯคนที่ 3, ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการฯ และคณะ ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบความคืบหน้าเกี่ยวกับปัญหาการลักลอบเปิดบ่อนเล่นการพนันผิดกฎหมายในพื้นที่ อ.เมืองระยอง จว.ระยอง และ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี

สำหรับในพื้นที่ จว.ระยองจะเข้าตรวจสอบอาคารที่ถูกระบุว่าเป็นบ่อนการพนันในพื้นที่ตำบลมาบตาพุด อยู่ใกล้ห้างเทสโก้โลตัส สาขามาบตาพุด และอีกจุดเป็นอาคารอยู่หลัง บขส.เก่า อยู่ในพื้น เมืองระยอง

โดยมี นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส. ระยอง พร้อมด้วย พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ รอง ผบช.ภ.2/โฆษก ตร.ร่วมตรวจสอบ ซึ่งมี พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รอง ผบช.ภ.2 รรท.ผบก.ภ.จว.ระยอง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.มาบตาพุด และสภ.เมืองระยอง ร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารทั้ง 2 แห่ง ที่ถูกระบุว่าเป็นบ่อนการพนัน พบว่ามีการถูกรื้อจนโล่งเตียนไม่เหลือแม้แต่ซาก
หลังจากนั้น คณะกมธ.ตร.สภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางไปยังเมืองพัทยา จว.ชลบุรี พร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบอาคารเลขที่ 353/53-55 ซอยหลังอาคารนำชัยพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี บ่อนพนันแหล่งแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ระลอก 2 เมื่อช่วงเดือน ธ.ค.63 ที่ผ่านมาโดยมี พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง รอง ผบช. ภาค 1รรท.ผบก. ภ.จว.ชลบุรี และนายคริส เชิดสุริยา หัวหน้าฝ่ายควบคุมอาคาร สำนักการช่างเมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบพบว่าอาคารแห่งนี้แต่เดิมมีการก่อสร้างเป็นพิพิธภัณฑ์เรือพระที่นั่ง ต่อมาได้เลิกกิจการไปและเปิดเป็นร้านอาหาร ก่อนจะมีการดัดแปลงอาคารโถงด้านล่างให้พื้นที่โล่งเกินกว่า 100 ตรม.เพื่อดัดแปลงเป็นบ่อนพนันผิดกฏหมาย

จากนั้นนายนิโรธและคณะได้เดินทางไปตรวจสอบต่อยังอาคารไม่มีเลขที่ ภายในซอยอรุโณทัย 5 พัทยากลาง จว.ชลบุรี ซึ่งสืบทราบว่ามีการดัดแปลงเปิดเป็นบ่อนพนันโดยผิดกฎหมายเช่นกัน ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา กำลังทำการสืบสวนหาผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมทั้งประสานไปยังเมืองพัทยาเพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบการก่อสร้างและดัดแปลงอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร

นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธาน กมธ.ตร.สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า “วันนี้ได้มาตรวจสอบตามนโยบายของรัฐบาลและกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฏร เพราะกรรมาธิการฯ ได้ทำหนังสือถึงรัฐบาล หลังเกิดเหตุการณ์บ่อนพนันเป็นต้นตอแพร่เชื้อโควิด-19 ซึ่งได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามการปราบปรามบ่อนการพนันที่เป็นปัญหาอยู่ว่ายังมีการลักลอบเล่นอยู่หรือไม่ ซี่ง ก่อนหน้านี้ได้ไปตรวจสอบในพื้นที่ของ จว.ระยอง โดยพบว่าทางท้องถิ่นได้ออกคำสั่งและมีการรื้อถอนอาคารดังกล่าวไปแล้ว จากการตรวจสอบก็พบเห็นว่ามีการทำลายไปแล้วไม่เห็นซากเลย ขณะที่ในพื้นที่เมืองพัทยาทราบว่าอยู่ในขั้นตอนสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดและการดำเนินการทางอาคารโดยเมืองพัทยา ซึ่งได้เร่งรัดให้มีการออกคำสั่งทางปกครองในเรื่องของการก่อสร้างและดัด แปลงสภาพอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต สิ่งสำคัญคือมาตรการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ต้องบูรณาการและป้องกันปราบปรามเพื่อไม่ให้แหล่งอโคจรเหล่านี้เกิดขึ้นได้อีกในอนาคต ก็ต้องขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจของภูธรภาค 2 รวมทั้งทาง จว.ระยองและ จว.ชลบุรีด้วย หลังจากมาดูแล้ว จะนำเสนอนายกรัฐมนตรีให้ได้รับทราบว่ามีการดำเนินการปราบปรามอย่างจริงจังแล้ว และเสนอให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบต่อไป นายนิโรธ กล่าวทิ้งท้าย!!

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link