ตราด หลานร้องร้อยเวรนำหลักทรัพย์ค้ำประกันของก๋งไปกู้เงินอดีตนายกหนองเสม็ด 5 แสนบาท

ตราด
หลานร้องร้อยเวรนำหลักทรัพย์ค้ำประกันของก๋งไปกู้เงินอดีตนายกหนองเสม็ด 5 แสนบาท
นักศึกษาเทคนิคตราด ร้องร้อยเวร สภ.เมืองตราด นำหลักทรัพย์ค้ำประกันของก๋งไปกู้เงินอดีตนายกเทศมนตรีตำบลหนองเสม็ด 500,000 บาท แต่ร้อยเวรนำดอกเบี้ยและเงินต้นไปชำระแค่ 2 เดือน สุดท้ายก๋งเจอหมายศาลแพ่ง จ.ตราด ให้ไปใช้หนี้ ทั้งที่ไม่ใช่เป็นคนกู้เงิน ขณะที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ รับเรื่องพร้อมช่วยเหลือเต็มที่

อ.เมือง จ.ตราด/เวลา 10.00 น.วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 ที่บริเวณตู้ยามท่าพริก ต.ท่าพริก อ.เมือง จ.ตราด นางสาวอังสิริน เศษนิยม นักศึกษาปวส.ปี 1 (บัญชี) วิทยาลัยเทคนิคตราด นำเอกสารทั้งหมายศาลแพ่งตราด และเอกสารแจ้งความ,โฉนดที่ดิน และเอกสารยอมรับสภาพหนี้ มาให้สื่อมวลชนจ.ตราด หลังจากที่ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมระบุว่า “ขอความเป็นธรรมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนะคะ เริ่มต้นจากเมื่อต้นปีที่แล้ว มีคนมาขอให้ก๋งช่วยประกันตัว (ซึ่งเป็นญาติ) ด้วยความที่ก๋งเห็นว่าลูกเขาเรียนอยู่จึงยื่นมือช่วย นำโฉนดไปประกันตัว แต่เมื่อเรื่องผ่านไปเกือบปี ทางบ้านได้รับหมายเรียก จึงได้รู้ว่าโฉนดนั้นไม่ได้ไปประกันตัว แต่ถูกนำไปกู้เงินจำนวน 500,000

และตัวหนูซึ่งเป็นหลานของเจ้าของโฉนด ก็ได้ลองตรวจสอบดูชื่อคนที่ไปกู้เป็นตำรวจ (ร.ต.อ.) สภ.แห่งหนึ่งในตราดเจ้าของคดีที่ก๋งไปประกันตัว แล้วในหนังสือมอบอำนาจก็ไม่ใช่ลายมือของก๋ง และตอนนี้ทางเราโดนฟ้อง เรื่องผ่านมา 1 เดือนแล้ว ทางเราไม่ได้รับความเป็นธรรมเลย คนแก่กินไม่ได้นอนไม่หลับ ทำกันได้ลงคอคุณเป็นตำรวจที่จะต้องดูแลประชาชนแต่ทำไมถึงทำแบบนี้ ทนายของคนปล่อยกู้ (คนปล่อยกู้เป็นนายกเทศบาลแห่งหนึ่ง) ก็โทรมาเร่งถ้าไม่มีเงินมาไถ่โฉนดจะยึดที่ แต่ครอบครัวเราไม่ได้รับรู้กับเรื่องนี้เลยต้องมารับผิดชอบ มันใช่หรอคะ? ตัวหนูเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจเข้าออกโรงพักตลอดแต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า ขอความเห็นใจด้วยค่ะ😔😢

#ขอความอนุเคราะห์แชร์โพสต์นี้ให้หนูด้วยนะคะ

#เพื่อให้ไปถึงหน่อยงานต่างๆที่สามารถจะช่วยหนูได้
#ขอบคุณค่ะ

เครดิต Aungsirin Setniyom

ที่มา LINE พลเมืองดีจิตอาสา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link