ชัยภูมิ นาทีระทึกรวบโจรโรคจิต ตำรวจตามล่าโจรโรคจิตสำเร็จหลังกลบดานบนเทือกเขาภูแลนคา หิวโซลงมาอารวาดขออาหารชาวบ้าน

ชัยภูมิ นาทีระทึกรวบโจรโรคจิต
ตำรวจตามล่าโจรโรคจิตสำเร็จหลังกลบดานบนเทือกเขาภูแลนคา หิวโซลงมาอารวาดขออาหารชาวบ้านจากกรณีที่เพจดัง ชื่อศูนย์ข่าวชัยภูมิเพื่อคนชัยภูมิ ได้ลงข้อความประกาศ…ประกาศเตือนภัย!!
ขณะนี้พบว่ามีบุคคลอันตรายป่วยโรคจิตร มีความสูง150 ลักษณะ ผิวดำแดง อายุประมาณ 40 ปีใส่กางเกงขายาวสีเขียว เสื้อเจ๊กเก็จสีดำ สวมหมวกสีแดง ขับจยย.ฮอนด้าเวฟ สีขาวแดง ไม่ติดติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นผู้ป่วยโรคจิตร ได้หลบหนีออกจากบ้าน พร้อมมีดปลายแหลม ออกอาระวาดก่อเหตุใช้มีดปลายแหลมจี้ชิงทรัพย์ รถจักรยายยนต์ฮอนด้าเวฟ สีขาวแดง จากชาวบ้านคลองเรียง ต.ในเมือง นอกนั้นยังใช้มีดไล่ฟันชาวบ้านที่ออกไปทำไร่ ทำนา ได้รับบาดเจ็บ 1 รายเหตุเกิด ที่หมู่บ้านกุดเหม่ง ต.ชีลอง อ.เมืองชัยภูมิ มีชาวบ้านพบเห็นล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ก.พ. ยังขับรถ จยย.วนเวียนอยู่บริเวณ ตำบลชีลอง รอบต่อ อำเภอบ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังนำกำลังออกไล่ล่าจับกุมเป็นการด่วนแล้วอยู่ในขณะนี้ จึงอยากประกาศเตือนประชาชนได้ระมัดระวังและได้เฝ้าจับตาดูหากพบเห็นให้รีบโทร.แจ้ง 191 โดยด่วนด้วยก่อนจะไปก่อเหตุซ้ำอีกไปแล้วนั้น
ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ 6/2/64 เวลา 08.00 น. ที่บริเวณชายป่าเทือกเขาภูแลนคา ด้านท้ายอุทยานไทรทอง บ้านศิลาทอง ตำบลโป่งนก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสภ.เทพสถิต รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชายฉกรรจ์ ชักอาวุธเป็นมีดปลายแหลมยาวประมาณ1ฟุต ไล่แทงชาวบ้านที่ผ่านไปมา พร้อมดักปล้นข้าวปลาอาหารกิน ร.ต.อ.เจษฏา ชิดประทุม ร้อยเวร สภ.เทพสถิต หลังจากรับแจ้ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เรวัฒน์ ยวงอักษผกก.และ พ.ต.ท.สุริยา จันทร์สระแก้ว รอง ผกก.ป.สภ.เทพสถิต ร.ต.อ.สำอาง มาประจวบ ด.ต.ไพโรจน์ วงษ์นรา สายตรวจ ต.โป่งนก และสายตรวจ ต.นายางกลัก และ อาสาตรวจบ้าน พร้อมฝ่ายปกครอง กว่า 10 นาย ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พบชายฉกรรจ์ผู้ก่อเหตุ ตามที่ชาวบ้านแจ้ง ยืนอยู่ใต้ร่มไม้ชายป่าในมือกำมีดปลายแหลมแน่นพร้อมต่อสู้ ข้างๆผู้ก่อเหตุยังพบรถจักยานยนต์ จอดหันหัวเข้าไปในเทือกเขาภูแลนคา ร.ต.อ.เจษฏา จึงสั่งให้กำลังเจ้าหน้าที่ทุกนาย ระมัดระวังตัวอยู่ห่างๆพร้อมให้เตรียมพร้อมตลอดเวลา เนื่องจากผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการไม่น่าไว้วางใจ จากนั้นได้เปิดเจรจาโดยใช้วิธีการพูดคุยอย่างละมุนละม่อม พร้อมขอให้ทั้งผู้ก่อเหตุ และเจ้าหน้าที่ตำรวจวางอาวุธ จากนั้นได้ขอให้ผู้ก่อเหตุเดินเข้ามาหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมประมาณ20นาที ผู้ก่อเหตุจึงยอมเดินเข้ามาหาเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่โดยดี ด้วยอาการอิดโรย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวเพื่อมาทำการสอบสวนที่สภ.เทพสถิต
ทราบซื่อต่อมาคือนาย นายสุพจน์ อ่อนสียัง หมู่ 8 ชุมชนเมืองน้อย ตำบลในเมืองอำเภอเมืองจังหวัดชัยภูมิ โดยให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ซึ่งเป็นรถจักยานยนต์ของชาวบ้านมาจากบ้านคลองเรียง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จากนั้นได้ขับหนีมาเรื่อยจนมาถึงอำเภอหนองบัวระเหว ระยะทางประมาณ30กม.แล้วเกิดน้ำมันหมด จึงได้จอดทิ้งโดยไม่รู้ว่าอยู่บริเวณไหน จากนั้นได้เดินมาแอบขโมยรถจักยานยนต์อีกคันที่บ้านหัวสะพาน และขับหนีขึ้นไปในเขตอุทยานไทรทอง เทือกเขาภูแลนคา จนเข้าของัวนนี้ตนรู้สึกหิว จึงขับลงมาที่บ้านศิลาทอง ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ติดกับที่หลบซ่อน ปรากฏว่าไม่มีใครให้ข้าวน้ำจึงเกิดอาการโมโหหิวส่วนอย่างอื่นตนได้ให้ปากคำไปแล้วกับตำรวจ
นายประสงค์ กอแห้วกลาง อายุ53ปี บ้านหัวสะพาน ตำบลวังตะเฆ่อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ ผู้ถูกชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ หลังจากทราบเรื่องได้ติดตามมาที่สภ.เทพสถิต พร้อมตรวจสอบหลักฐานต่างๆยืนยันว่าเป็นรถของตนที่หายและได้แจ้งความไว้ที่ สภ.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เมื่อวานนี้ จึงขอรับรถจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับคืนไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link