บรรยากาศ เปิดรับสมัครนายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ คึกคักด้วยทีมเดิม นำโดยอดีตนายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ 8 สมัย ไร้คู่แข่ง


เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 64 จากการที่ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ และสมาชิกชุดเดิม ที่ได้รับเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 4 เม.ย.2555 ได้ครบกำหนดวาระการดำรงตำแหน่ง และรักษาการ ตามมติ คสช.จนถึงปัจจุบัน คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดศรีสะเกษ ได้เปิดรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลจังหวัดศรีสะเกษ ตั้งแต่วันที่ 8 – 12 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 08.30-16.30 น. และจะมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 นี้ วันนี้เป็นวันแรกของการรับสมัครทำให้มีบรรยากาศคึกคักและผู้สมัครทุกคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นผู้สมัครจากทีมมิตรประชา ทีมเดิมที่นำโดยนายฉัตรมงคล อังคสกุลเกียรติ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ 8 สมัยทีมีฐานเสียงดีมายาวนาน และมีสมาชิกเดิมมาลงสมัครเพื่อรับเลือกตั้งใหม่ ซึ่งเมื่อกลุ่มมิตรประชา เดินทางมาถึงที่สำนักงานเทศบาล ได้เดินทางไปสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ ซึ่งอยู่ภายในเทศบาลเมืองศรีสะเกษเป็นอันดับแรก เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นได้รอเวลาจนถึง 08.30 น. จึงได้ไปที่โต๊ะรับสมัครโดยนายฉัตรมงคล อังคสกุลเกียรติ ซึ่งมาลงรับสมัครนายกเทศมนตรี เพียงคนเดียวไม่มีคู่แข่งสำหรับวันนี้ ได้หมายเลข 1 ตามมาด้วยผู้สมัครอิสระอีก 4 ราย ส่วนสมาชิกทั้ง 3 เขต สมาชิกจากกลุ่มมิตรประชา จำนวน 18 คน ลงสมัครทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง แต่ละเขต มีสมาชิกสภาเทศบาลเมือศรีสะเกษเขตละ 6 คน
นางสาวศรีเสงี่ยม ณูรักษา ปลัดเทศบาลเมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้เตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งของเทศบาลตามแผนจัดการเลือกตั้งเทศบาลจากไทม์ไลน์ไว้เรียบร้อยแล้ว มีการประชุมชี้แจงเรื่องแผนบริหารจัดการเลือกตั้ง ข้อกฎหมาย วิธีหาเสียง ให้แก่ ผอ.กกต.ท้องถิ่น และผู้เกี่ยวข้องได้รับทราบเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติเพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งแบ่งเขตเลือกตั้งออกเป็น 3 เขตเลือกตั้ง 50 หน่วยเลือกตั้ง และขอให้สวมหน้ากากอนามัยทุกคน ปฎิบัติตามสาธารณสุขกำหนด
ภายหลังจากนายฉัตรมงคล อังคสกุลเกียรติ สมัครเสร็จเรียบร้อยแล้ว นางสกุลทิพย์ อังคสกุลเกียรติ ภรรยาได้นำทีมกลุ่มตัวแทนชุมชนมาให้กำลังใจสามีโดยมีการนำพวงมาลัยดอกดาวเรืองมามอบให้อย่างท่วมท้น มีผู้สังเกตว่าอดีตนายกเทศมนตรีไม่ได้ก้มศรีษะให้คล้องพวงมาลัย แต่จะรับพวงมาลัยมาคล้องคอเอง คงเป็นเคล็ดลับของผู้ที่มีชัยชนะทุกสมัย ท่ามกลางเสียงเชียร์อย่างสนุกสนานภายในเทศบาลเมืองศรีสะเกษ


ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link