ลพบุรี ศึกเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาเทศบาลตำบลโคกสำโรง สุดคึกคักต้องจับตามอง ศึกชิงนายกฯ 2 ราย ขณะที่ทีมลงสมาชิกสภาฯ มีทั้งหน้าเดิมและหน้าใหม่ ส่วนผู้สมัครแบบทีมและอิสระ เนื้อหอมเป็นที่น่าจับตามองหลายท่าน

เมื่อเวลา 9.00 น. วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามการรับสมัครรับเลือกตั้ง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโคกสำโรง และสมาชิกเป็นไปอย่างคึกคัก ณ บริเวณอาคารอเนกประสงค์เทศบาลตำบลโคกสำโรง อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี
โดยมีนายมนัส ไหวพริบ ผู้อำนวยการคณะกรรมการเลือกตั้งประจำ จ.ลพบุรี เดินทางร่วมสังเกตการณ์และให้คำชี้แจ้งแก่ผู้สมัคร นายกฯ พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลตำบลโคกสำโรง
และมีนายธนพล สุทธิชัชวาลย์ ปลัดอำเภอโคกสำโรง ประธาน กกต.ทต.โคกสำโรง
ว่าที่ ร.ต.ธนโชติ หร่ายลา ผอ.รร.โคกสำโรง กรรมการการเลือกตั้ง อาจารย์สะเทื้อน บรรทัดจันทร์ ข้าราชการบำนาญ กรรมการการเลือกตั้ง ว่าที่ ร.ท.คมสันต์ มีดา ปลัดเทศบาลตำบลโคกสำโรง ผอ.การเลือกตั้งประจำเทศบาลตำบลโคกสำโรง พร้อมเจ้าหน้าที่
ในวันนี้มีผู้สมัครนายกฯ จำนวน 2 คน และผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลตำบลโคกสำโรง เขต 1 ทีม 6 คน 2 ทีม 12 คน ผู่สมัครอิสระ 2 คน รวม 14 คน
เขต 2 ทีม 6 คน 2 ทีม 12 คน ผู้สมัครอิสระ 2 คน รวม 14 คน
ในขณะที่ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกฯ มีเพียง 2 ราย ได้แก่ นายเชาว์ งามรัตนกาญจน์ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโคกสำโรง และนางสาวสุรีรัตน์ วรปัญญา อดีตสมาชิกสภาเทศบาลตำบลโคกสำโรง เป็นผู้สมัครรายเดียวที่เข้าท้าชิงเก้าอี้นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโคกสำโรง กับนายเชาว์ งามรัตนกาญจน์ ดีกรีแชมป์เก่า โดยทั้งสองฝ่ายตกลงกันไม่ได้ในการเลือกเบอร์ผู้ลงสมัครจึงต้องมีการจับฉลากเบอร์ลำดับ โดยผลการจับฉลากนั้น นางสาวสุรีรัตน์ วรปัญญา ได้เบอร์ 1 และนายเชาว์ งามรัตนกาญจน์ ได้เบอร์ 2
ด้านนายเชาว์ งามรัตน์กาญจน์ ดีกรีแชมป์เก่า ได้ชนะการเลือกตั้งในการลงชิงตำแหน่งเก้าอี้ นายกเทศมนตรีตำบลโคกสำโรง ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2553 จนถึงสิ้นสุดวาระ ในปี2558 ภายหลังจากสมัยที่แรก เว้นระยะเพียง 1 เดือน รัฐบาล คสช. เข้ามามาบริหารประเทศ จึงได้รับการแต่งตั้งให้รักษาการเป็นระยะเวลา 6 ปี จนกระทั่งสิ้นสุดลงหมดวาระลงเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ดังกล่าว
โดย นายเชาว์ งามรัตนกาญจน์ ในช่วงระหว่างดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนั้น ก็ได้มีผลงานโดดเด่นหลายอย่าง
ส่วนนางสาวสุรีรัตน์ วรปัญญา อดีตสมาชิกเทศบาลตำบลโคกสำโรง ที่เคยเป็นสมาชิกเทศบาลตำบลโคกสำโรง ครองใจเพื่อนๆสมาชิกมาแล้ว และยังเป็นลูกสาวอดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโคกสำโรง คนก่อนหน้านี้ด้วย เป็นอันว่าคู่แข่งที่ลงชิงตำแหน่งเก้าอี้นายกเทศมนตรีตำลโคกสำโรง ทั้ง 2 รายนี้ คงต้องทำการบ้านหนักเลยทีเดียว และหน้าจับตามอง ชาวอำเภอโคกสำโรง คงต้องคิดหนักว่าจะตัดสิ้นใจเลือกใครมาเป็นนายกเทศมนตรีตำบลโคกสำโรง ในวันข้างหน้าที่จะมีการเลือกตั้งที่จะถึงนี้คือ วันอาทิตย์ ที่ 28 มีนาคม 2564
ทางด้านผู้สมัครชิงเก้าอี้สมาชิกสภาเทศมตรีเทศบาลตำบลโคกสำโรง ทั้ง 2 เขตก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน ต้องจับตามองเป็นพิเศษเช่นกัน

สนอง แท่นสูงเนิน
ผู้สื่อข่าว ลพบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link