สระแก้ว – พายุฤดูร้อนถล่มพื้นที่ตลาดโรงเกลือ ส่งผลให้ร้านค้าภายในตลาด 2 พื้นที่ได้รับความเสียหาย ป้ายร้านค้าพังถล่มลงมาทับแรงงานชาวกัมพูชาได้รับบาดเจ็บ ลูกเห็บตก ลมแรง พืชสวนหักล้มจำนวนมาก

เมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 19 พฤษภาคม 2561 ที่ตลาดโรงเกลือ ต.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ภายหลังเกิดฝนฟ้าคะนองและเกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่ตลาดตั้งแต่ช่วงเย็นโดยมีลมพัดรุนแรงในหลายจุด โดยเฉพาะตลาดหลังคาสีฟ้า ส่งผลให้หลังคาของอาคารถูกกระแสลมพัดเปิดออกไปหลายจุด ห้องน้ำ และตัวอาคารบางส่วนได้รับความเสียหาย โดยลมพายุดังกล่าวได้พัดป้ายของร้านค้า ร้านขายเครื่องสำอาง ภายตลาดโรงเกลืออีกจุด พังถล่มลงมาทับแรงงานหญิงชาวกัมพูชารายหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอรัญประเทศ ต้องเร่งเข้าช่วยเหลือและนำส่ง รพ.อรัญประเทศอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า พื้นที่ ม.3 บ้านวังมน ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ ก็ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนครั้งนี้เช่นกัน โดยชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ลมพายุฝนพัดแรงมาก ตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยเจอแบบนี้ จนพืชสวนโดยเฉพาะ ต้นไม้ ต้นกล้วย หักล้มเกือบทั้งหมด และมีลูกเห็นตกอีกด้วย ซึ่งช่วงที่เกิดลมแรงส่งผลทำให้บ้านเรือนชาวบ้านในหมู่บ้านหลังคาเปิดออกไปทั้งแผง และพังไปหลายหลังด้วย

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link