วิสาหกิจกลุ่มท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านถ้ำผึ้ง จังหวัดสุราษฎร์ธานี กวาด 3 รางวัลมาตรฐานการท่องเที่ยวอาเซียน ปี 2564-2566

วิสาหกิจกลุ่มท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านถ้ำผึ้ง จังหวัดสุราษฎร์ธานี
กวาด 3 รางวัลมาตรฐานการท่องเที่ยวอาเซียน ปี 2564-2566

นายบุญทัน บุญชูดำ ประธานกลุ่มวิสาหกิจกลุ่มท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านถ้ำผึ้ง จังหวัดสุราษฎร์ธานี
เปิดเผยว่า ปี 2564-2566 กรมการท่องเที่ยวได้ประกาศให้ วิสาหกิจกลุ่มท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านถ้ำผึ้ง และ วิสาหกิจกลุ่มท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์บ้านถ้ำผึ้ง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ผ่านการรับรองมาตรฐานโฮมสเตย์อาเซียน ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564-31 ธันวาคม 2566 และ วิสาหกิจชุมชนกลุ่มท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านถ้ำผึ้ง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ผ่านการรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวโดยชุมชนอาเซียน อีก 1 รางวัล

โดยมาตรการผ่านเกณฑ์ท่องเที่ยวเป็นข้อกำหนดของประเทศสมาชิกอาเซียนดำเนินการร่วมกัน ตรวจประเมินและออกใบประกาศนียบัตรรับรองมาตรฐานให้แก่ สถานประกอบการและชุมชนที่ผ่านการตรวจประเมินและได้รับการรับรองตามเกณฑ์มาตรฐานการท่องเที่ยวอาเซียนทุกมาตรฐาน ด้าน มาตรฐานโรงแรมสีเขียวอาเซียน มาตรฐานการบริการสปาอาเซียน มาตฐานโฮมสเตย์อาเซียน มาตรฐานห้องน้ำสาธารณะอาเชียน มาตรฐานการท่องเที่ยวโดยชุมชนอาเซียน และมาตรฐานเมืองท่องเที่ยวสะอาดอาเซียน

นายบุญทัน กล่าวต่อว่า รางวัลการผ่านมาตรฐานแห่งท่องเที่ยวอาเซียน เป็นความร่วมมือของชุมชนบ้านถ้ำผึ้งที่จะเปิดการท่องเที่ยวแบบอนุรักษ์ให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาแล้วมีความสุขกับการท่องเที่ยวในพื้นที่ มีลักษณะเด่น เป็นป่าชุมชน 1,630 ไร่ ถ้ำน้ำลอด ธารน้ำตกบางคุย จุดชมวิวควนสองแดน บ่อดัน-ทรายดูด บ้านโฮมสเตย์ ผลิตภัณฑ์ OTOP อาหารพื้นบ้าน มีป่ามีต้นน้ำ และชาวบ้านมีความรักใคร่สามัคคีช่วยกันพัฒนาจึงเป็นที่มาของการรับรางวัลครั้งนี้.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์
# คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์
# คุณสุทธิชาติ รัชชะ
# คุณวิทยา แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link