พ่อเมืองศรีสะเกษตัดแตงโมรูปหัวใจ ลูกแรก ส.ส.วิวัฒน์ชัย ประมูล 100,900 บาท มอบเงินสนับสนุนโรงพยาบาลศรีษะเกษ ช่วยโควิด-19


เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ที่สวนแตงโมจากใจชไมมาศ ชุมชนวัดหลวง นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้เป็นประธานตัดแตงโมรูปหัวใจลูกแรกเป็นปฐมฤกษ์ของจังหวัดศรีสะเกษ โดยมี ส.ส.วิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะและภรรยา นายธัญชนนท์ ชาติเมธากุล เจ้าของสวนแตงโม ดร. กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดศรีสะเกษ พันเอก ณัฎฐ์ ศรีอินทร์ รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 นางสาว ธมลวรรณ ผอ ททท สำนักงานสุรินทร์ น.พ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.โรงพยาบาลศรีสะเกษ นายวารินทร์ ทวีกันย์ นักวิชาการและสื่อมวลชนจังหวัดศรีสะเกษร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า อะไรอะไรก็ดีที่ศรีสะเกษและวันนี้ก็มีแตงโมรูปหัวใจที่ใช้ใจปลูก กว่าจะได้มาเป็นลูกต้องดูแลประคบประหงมอย่างดี ทั้งคอยเป่าไอน้ำออกจากกล่องหัวใจไม่ให้เน่า ต้องระวังเชื้อโรคและแมลงตลอดเวลาหกสิบวัน วันนี้จำเป็นต้องตัดใจตัดแตงโมรูปหัวใจออกจากต้น เพื่อส่งต่อความรักให้คนทั้งประเทศและถืออวยพรวันตรุษจีนและมอบความรักในโอกาสวันวาเลนไทม์ เป็นข่าวดีที่มีนวัตกรรมแตงโมรูปหัวใจ ต่อไปถนนสายนี้จะมีผู้เวียนมาศึกษาเรียนรู้อีกมาก ขอชื่นชมเจ้าของสวนที่เป็นคนรุ่นใหม่ค้นคิดทำในสิ่งที่ยาก แต่ได้รับผลสำเร็จสามารถนำไปต่อยอดให้เกษตรกรได้
นายธัญชนนท์ ชาติเมธากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สุขภัณฑ์คริสตินา (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของสวน กล่าวว่า ตนเองเป็นนักธุรกิจที่ไม่เคยทำเกษตร แต่ได้ลงทุนปลูกแตงโมแบบเกษตรอินทรีย์ ไม่ใช้สารเคมีเพื่อเร่งการเติบโต ทำให้เป็นที่ต้องการของตลาด มีผู้สั่งจองเป็นจำนวนมาก รุ่นนี้ผลิตแตงโมจำนวน 200 ลูก เพื่อให้ได้ผลผลิตในวันเทศกาล”วันแห่งความรัก”ตามความตั้งใจของคุณแม่ชไมมาศ ที่อยากส่งมอบความรักแทนใจให้คนไทยทั้งประเทศที่บอบช้ำกับเศรษฐกิจเพราะพิษโควิด-19 ให้ต่อสู้ไปให้ได้ อย่างไรก็ตามจะพยายามพัฒนาผลงานชิ้นเอกนี้ต่อไป เพื่อให้ชาวศรีสะเกษได้ภาคภูมิใจร่วมกันที่สามารถทำพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ได้
ดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษ กล่าวว่า วันนี้ได้จัดกิจกรรมร่วมกับเจ้าของสวนโดยนำแตงโมรูปหัวใจมาประมูลหารายได้มอบให้แก่โรงพยาบาลจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์รักษา โควิด-19 มีผู้ร่วมประมูล 5 ราย คือ ตนเองประมูลเริ่มต้น ในราคา 60,000บาท นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ ททท สุรินทร์ ประมูลแทน น.ส.ดาเรศ เผ่าจันทร์ เจ้าของโรงงานอุตสาหกรรมจากจังหวัดสมุทรสาคร นางประพันธ์ หงษ์ศิลา อุปนายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ เจ้าของโรงแรมพรศิริ และดาราภาพยนต์อินเตอร์ฮอลลีวูด จา พนม ยีรัม ได้โฟนอินเข้ามาร่วมประมูลด้วย และได้โทรมาคุยในระหว่างกำลังประมูลก็ขอร่วมประมูลด้วย ส่วนคนสุดท้ายที่ประมูลได้คือ ส.ส.วิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ ส.ส.ศรีสะเกษเขต 3 ประมูลแตงโมรูปหัวใจ 100,900 บาท เพื่อมอบให้ภรรยาเนื่องใน วันแห่งความรัก และมอบเงินที่ได้ประมูลให้แก่โรงพยาบาลจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งแตงโมรูปหัวใจเป็นที่ต้องการและมีมูลค่าสูงทางใจมากทุกคนอยากได้เพื่อส่งมอบความรัก เป็นนวัตกรรมของคนจังหวัดศรีสะเกษให้เป็นที่รู้จักทั่วไป


ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link