จ.ชัยภูมิ!!!พังเป็นปีไม่ซ่อม! ที่ บ้านนายางกลักถนนยุบ ชาวบ้านหวั่นอันตราย วอนหน่วยงานเร่งแก้

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนลาดยาง เส้นทางระหว่างบ้านนายางกลัก-บ้านหนองใหญ่ ต.นายางกลัก ในพื้นที่ของ ต.นายางกลัก จ.ชัยภูมิ เกิดสภาพถนนลาดยางยุบลงเป็นหลุมลึก ส่วนความยาวตั้งแต่ริมถนนจนมาถึงเส้นเหลืองกลางถนนประมาณ 3 เมตร ทำให้รถต้องวิ่งผ่านไปมาได้แค่ช่องทางเดียว เป็นฝั่งด้านเส้นทางมาจากบ้านหนองใหญ่ สภาพเส้นทางเป็นทางโค้ง บริเวณเกิดหลุมไม่มีสัญญาณทางด้านการจราจรบอกเตือนป้องกันอันตรายสภาพของถนนมีเพียงไม้ใช้ยางรถยนต์และเสียบปลายไม้ปักไว้ ให้ชาวบ้านพอได้รู้บ้าง น่าจะเป็นความหวังดีของชาวบ้านที่ปักไว้เตือนกันสำหรับผู้ใช้เส้นทาง ซึ่งหากว่าผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับเส้นทางดังกล่าว หรือว่ารถที่วิ่งมาด้วยความเร็ว ก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ อีกทั้งถนนบริเวณดังกล่าวยังเป็นทางโค้งด้วย คาดว่าน่าจะเกิดจากน้ำกัดเซาะดินด้านล่างจึงทำให้ถนนด้านบนยุบตัวลง

นายมณี บุญชื่อ อายุ 64 ปี ชาวบ้านโนนเจริญ หมู่ 14 ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เล่าว่า สภาพการยุบลงของถนนแห่งนี้ ได้เกิดขึ้นมานานแล้ว น่าจะเป็นปีมาแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมา ก็ต้องใช้ความระมัดระวังเอา คอยหลบหลุมตรงถนนที่ยุบพังลงไป เสียหายกว้างประมาณกว่า 3 เมตร น่ากลัวมาก หากรถที่สัญจรไปมาไม่คุ้นเคยกับเส้นทางก็จะเกิดอุบัติเหตุได้ จึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยกันดูแลแก้ไข ให้ด้วยก่อนที่จะเป็นอันตรายต่อชีวิตทรัพย์สินของชาวบ้านที่ใช้เส้นทางดังกล่าว
สำหรับถนน บริเวณที่เป็นไหล่ทางทรุดตัวพังลงไปในทุ่งนา จะมียางรถยนต์เก่าบอกเตือนของ อบต.นายางกลัก ไว้อยู่บริเวณปากหลุม 3-4 เส้น ส่วนบริเวณถนนที่ริมถนนขาดหายทรุดตัวนั้นก็เป็นทางโค้งเช่นเดียวกัน ซึ่งช่วงบริเวณดังกล่าว ยางรถยนต์ที่นำมาวางเป็นสัญญานจราจร ที่ถนนพังทรุดตัวลงไปในทุ่งนา และ ดินยังถูกกัดเซาะเป็นโพรงมายังถนนด้านในทำให้มองเห็นรอยแตกปริ หากรถถ้าไม่คุ้นเคยเส้นทางและขับขี่มาด้วยความเร็ว ก็อาจจะทำให้หลุดโค้งลงไปในหลุมที่มีความลึกและชันได้ ซึ่งก็มีไม้ มาทำเป็น สัญลักษณ์ ห่างๆ ไว้ แต่เมื่อมองไปก็ยังทำให้น่าหวาดเสียว และยังมีรอยแตกร้าวเข้าในถนน คาดว่าหากถึงฤดูฝนมีฝนตกต่อเนื่องยิ่งจะทำให้ถนนช่วงดังกล่าวพังทลายลงไปอีก และยังกลัวว่าหากรถวิ่งผ่านไปมาถ้าไม่คุ้นเคยเส้นทาง จะเหยียบถนนแล้วดินทรุดตัวพังลงได้และโดยเฉพาะเวลากลางคืน จึงเป็นอันตรายที่น่ากลัวจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ชาวบ้านจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มาเร่งทำการซ่อมแซมแก้ไขให้ด้วย ก่อนเส้นทางจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุหรือโศกนาฏกรรมต่อชีวิตทรัพย์สินของผู้คนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวได้

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link